VinFast và hàng loạt thương hiệu Việt bất ngờ xuất hiện trên 'chảo lửa' Zabeel trận Việt Nam - UAE
Trong trận đấu đêm qua giữa đội tuyển Việt Nam và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 bảng G World Cup 2022, ngoài sự hiện diện của số đông cổ động viên Việt Nam, sát cánh cùng đội tuyển còn có hàng loạt biểu ngữ cổ vũ đến từ các thương hiệu của "quê nhà'.
Từ Sơn MyKolor, tấm trần Mikado đến sữa ông Park của VP Milk... đã lần lượt thay nhau xuất hiện trên biển quảng cáo của sân vận động Zabeel. Đặc biệt, trong số đó có sự xuất hiện của nhà sản xuất xe hơi đến từ Việt Nam - VinFast.
Hai năm trước, những chiếc ô tô VinFast đầu tiên đã chính thức lăn bánh từ nhà máy sản xuất ô tô hiện đại hàng đầu Đông Nam Á tại Cát Hải, Hải Phòng. Và giờ đây, VinFast đang phủ sóng hình ảnh của mình với bạn bè quốc tế.
Trước đó, hôm 10/4, TVC quảng cáo VinFast cũng đã bất ngờ xuất hiện liên tục trên các chương trình "CNN Tonight with Don Lemon", "CNN Newsroom", "Inside Politics"… của kênh truyền hình CNN.
Đại diện hãng xe Việt cho biết đoạn quảng cáo trên sẽ được phát nhiều lần trong ngày, phủ sóng các chương trình tin tức, tài chính, công nghệ… trên kênh truyền hình hàng đầu thế giới CNN bắt đầu từ ngày 10/4.
Trong 30 giây, hình ảnh VinFast hiện lên đặc biệt ấn tượng với slogan "Boundless Together" (cùng bạn bứt phá mọi giới hạn - NV), đan xen khéo léo với các hình ảnh trong cuộc sống thường nhật lẫn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đặc trưng của Việt Nam.
Nói thêm về việc các thương hiệu Việt Nam xuất hiện tại vòng loại World Cup 2022. Theo trung tâm quảng cáo TVad của VTV công bố, giá quảng cáo ở ba trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 là 240 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo và 600 triệu/30 giây, tùy khung phát sóng.
Đây là mức tăng rất cao so với trung bình 100 triệu đồng/10 giây trong quá khứ. Thậm chí, nếu nhìn lại tuyển Việt Nam đã chạm sát ngưỡng chào giá kỷ lục ở chung kết World Cup 2018 là 250 triệu/10 giây, 300 triệu/15 giây và 500 triệu/30 giây.
Trong khi đó, với việc thương hiệu xuất hiện trên sân đấu, mức giá quảng cáo còn cao hơn nhiều. Theo trang Electro-Mech, có rất nhiều khung giá cho việc quảng cáo trên sân vận động, từ chạy bảng đèn led, quảng cáo pano, standee… Và tùy vào trận đó đội tuyển nào tham dự, số lượng cổ động viên tham dự mà chi phí quảng cáo có thể dao động từ 4.500 – 15.000 USD (khoảng 103 – 345 triệu đồng) cho mỗi trận.