Hé lộ số tiền King Coffee, FLC, Vinamilk,... có thể chi để xuất hiện trong các trận đấu của tuyển Việt Nam tại World Cup 2022
Lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đang đem lại những kết quả tương đối tích cực cho đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ của chúng ta đã giành chiến thắng trước Indonesia và Malaysia để củng cố vững chắc ngôi vị nhất bảng.
Cả hai trận đấu vừa qua của đội tuyển quốc gia Việt Nam đều diễn ra trên sân Al-Maktoun. Điều đặc biệt, trong các trận đấu có sự góp mặt của Việt Nam, khán giả đã được chứng kiến hàng loạt biển quảng cáo đến từ các thương hiệu trong nước như Vinamilk, King Coffee, FLC… xuất hiện trên sân vận động này.
Mặc dù chi phí quảng cáo cụ thể không được công bố, song trước đây đã có nhiều doanh nghiệp chi hàng chục tỷ đồng để có thể xuất hiện tại những giải đấu bóng đá hàng đầu trên thế giới, chẳng hạn Sea Games, vòng loại World Cup hay Ngoại hạng Anh.
Cụ thể, trong trận chung kết Sea Games 2019 môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) từng công bố mức giá quảng cáo khiến nhiều người bất ngờ.
Với 10 giây quảng cáo, các doanh nghiệp sẽ phải trả 475 triệu đồng, 15 giây 570 triệu đồng, 20 giây 712,5 triệu đồng và 30 giây có giá lên tới 950 triệu đồng.
Trước đó, trả lời VTC News, năm 2015, đại diện Tôn Đông Á tiết lộ từng chi ra 2 tỷ đồng để chạy bảng quảng cáo điện tử trong 10 trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Số tiền này được doanh nghiệp trả dần sau mỗi trận đấu. Đây cũng là lần đầu tiên Tôn Đông Á tham gia quảng bá hình ảnh tại một giải đấu thể thao lớn trên thế giới.
Gần đây nhất, ngay tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, mức giá quảng cáo mà TVAd đưa ra tiếp tục gây "sốt" trên các trang mạng xã hội. Cụ thể, mức giá khởi điểm cho cho 3 trận đấu cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2022 của tuyển Việt Nam lần lượt là 240 triệu đồng cho 10 giây và 600 triệu đồng cho 30 giây tùy vào khung giờ phát sóng.
Kể từ sau thành tích ấn tượng của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á năm 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận được nhiều sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người hâm mộ cũng như các doanh nghiệp trên cả nước.
Nói thêm về các thương hiệu Việt Nam xuất hiện tại World Cup 2022 lần này, năm 2020, nhãn hàng Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ cũ ông vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ, đã chính thức trở thành nhà tại trợ chính cho đội tuyển bóng đá Việt Nam trong thời gian ba năm.
Mới đây, hãng hàng không Bamboo Airways cũng trở thành đơn vị tài trợ vận chuyển cho đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Bamboo Airways không tiết lộ giá trị chuyến bay tài trợ. Thống kế giá vé máy bay trên thị trường hiện tại, chặng từ Hà Nội đi Dubai, mức trung bình vào khoảng 15,5-20 triệu đồng mỗi vé, tuỳ hạng ghế. Như vậy, với 247 chỗ ngồi, ước tính Bamboo Airways có thể đã tài trợ chuyến bay với tổng giá trị thương mại gần 5 tỷ đồng mỗi chặng.