Hồ tiêu là 1 trong 13 sản phẩm chủ lực quốc gia. Tuy nhiên, tiêu đen gần đây liên tục bị phân "luồng vàng", khiến doanh nghiệp tốn thêm chi phí và thời gian thông quan.
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), từ cuối tháng 11/2020, phí thuê container đi từ Việt Nam cho cả container hàng khô và hàng lạnh đã tăng đột biến.
SSI Research dự báo chi phí logistics có thể đạt đỉnh vào quý IV, sau đó sẽ điều chỉnh nhẹ vào nửa đầu năm 2022 và giảm đáng kể vào năm 2023. Tuy nhiên, giá vận chuyển vẫn duy trì ở mức cao hơn mặt bằng trước dịch COVID-19.
Hiện nay, hệ thống kho lạnh chưa đáp ứng được nhu cầu bảo quản nên mặt hàng rau quả xuất khẩu vẫn dưới dạng thô, tươi sống là chính. Do đó, các chuyên gia cho rằng sẽ khó hoàn thiện chuỗi giá trị nếu yếu kho lạnh.
Tình trạng đóng cửa các cảng do dịch và sự gia tăng khối lượng hàng hóa đang gây ra tình trạng tắc nghẽn trên toàn cầu và việc chuẩn bị cho Giáng sinh có thể khiến tình hình sẽ không sớm cải thiện.
Năm 2021, Noibai Cargo nhận định các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ gặp khó do tỷ lệ cạnh tranh cao cũng như ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19.
Đánh giá các yếu tố vĩ mô ngành logistics tích cực, Sotrans đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất tăng 15%, lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng 82% so với kết quả năm 2020.
Với các công ty TMĐT, giao hàng mà điểm kết nối quan trọng với khách hàng. Câu hỏi đặt ra là hoạt động logistics nói chung hay giao hàng nói riêng nên tự làm hay thuê ngoài?
Một trong những mục tiêu trong Đề án phát triển ngành logistics trên địa bàn TPHCM đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 vừa được UBND TP HCM phê duyệt là nâng tỉ trọng đóng góp của logistics vào GRDP TP HCM đến năm 2025 đạt 10%.
Dư nợ magin ngành chứng khoán lập đỉnh mới trong 2024. Riêng Top 10 công ty chứng khoán lớn nhất ghi nhận đến 9 đơn vị vượt đỉnh cho vay trong quý cuối năm. TCBS, SSI và HSC đang là ba đơn vị đang dẫn đầu về cho vay margin.