Các doanh nghiệp logistics Việt Nam đang có những giải pháp đồng bộ để thích ứng với hoàn cảnh mới khi dịch COVID-19 làm đứt gãy một số chuỗi cung ứng toàn cầu.
Từ khảo sát của VLA cho thấy, hiện tại các doanh nghiệp logistics đang chịu nhiều tác động xấu từ nạn dịch covid-19 khiến doanh thu trung bình bị giảm từ 10% - 30% so với năm trước.
Hiệp định EVFTA mở ra các cơ hội kinh doanh và bảo hộ có ý nghĩa cho các nhà cung cấp dịch vụ và đầu tư EU trong lĩnh vực logistics vào thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam.
JD Logistics, đơn vị logistics trực thuộc “gã khổng lồ” thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc, đã trao đổi với các ngân hàng để huy động 8-10 tỉ USD trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ở nước ngoài, Reuters đưa tin.
Vietnam Investment FUND II, L.P - thành viên thuộc VI Group vừa đăng ký bán sạch cổ phần Gemadept đang sở hữu. Trước đó, các thành viên khác thuộc VI Group và Bà Lê Thuý Hương cũng đã đồng loạt đăng ký bán ra.
Đối với công ty logistics UPS, Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản là các thị trường tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á trong quí II/2019, thay thế hai thị trường hàng đầu trước đây là Việt Nam và Đài Loan.
Trong bối cảnh chiến tranh thương mại leo thang, nhiều doanh nghiệp nước ngoài chuyển sản xuất sang Việt Nam ngày càng nhiều, đã làm lĩnh vực logistics trở nên sôi động hơn.
Sàn giao dịch nông sản GCAECO đem lại nhiều cơ hội cho người nông dân và người tiêu dùng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong vấn đề logistics và phổ biến rộng rãi sàn đến bà con nông dân.
Các loại phí chính thức và “phí bôi trơn” trong thủ tục hành chính, kiểm tra chuyên ngành đang dần hút cạn sức của doanh nghiệp (DN) ngành logistics của Việt Nam.
Theo đại biểu Dương Minh Tuấn, bỏ vốn đầu tư 15.000 tỉ đồng xây dựng ba cây cầu nối cảng biển với các cao tốc tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thu về khoảng 24.000 tỉ đồng cho ngân sách mỗi năm, lại tăng công suất khai thác cảng Cái Mép – Thị Vải lên gấp đôi hiện nay.
Theo JLL, nhu cầu cao khiến nguồn cung bất động sản công nghiệp trở nên khan hiếm, các công ty cần nhiều nhà kho nhỏ ở nhiều vị trí khác nhau hơn là một kho hàng lớn. Đây là cơ sở để hình thành mô hình nhà kho linh hoạt - "AirBnB cho logistics".
Theo thống kê mới đây của Hiệp hội Doanh nghiệp logistics VN (VLA), dịch vụ logistics ở VN hiện có quy mô 20 - 22 tỉ USD/năm, chiếm gần 20,9% GDP của cả nước.
Tại sàn HOSE , giao dịch khối ngoại tiếp tục nghiêng về chiều bán ròng khi nhóm này chuyển hướng rút ròng 191 tỷ đồng, tương đương với khối lượng hơn 1,8 triệu đơn vị. Tâm điểm của giao dịch rút vốn tập trung ở hai nhóm vốn hóa lớn nhất thị trường là ngân hàng và bất động sản.