|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn góp vốn thành lập doanh nghiệp logistics mới

17:02 | 06/04/2022
Chia sẻ
Doanh nghiệp logistics mới được thành lập này dự kiến sẽ làm bệ đỡ cho hãng bay IPP Air Cargo có thể tham gia thị trường hàng không một cách thuận tiện hơn.

Ngày 5/4, CTCP Bellazio Logistics đã công bố nội dung đăng ký thành lập mới. Theo đó, công ty hoạt động chính trong lĩnh vực kho bãi và lưu giữ hàng hóa. Bên cạnh đó, công ty cũng hoạt động trong một số lĩnh vực khác như vận tải hàng hóa bằng đường bộ, hoat động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải hàng không, bốc xếp hàng hóa, hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường bộ,…

Theo hồ sơ, vốn điều lệ của công ty là 100 tỷ đồng, có sự góp vốn của 6 nhóm cổ đông lớn. Đáng chú ý, trong số những cổ đông thành lập Bellazio Logistics có công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.

IPPG chiếm 51% vốn điều lệ Bellazio Logistics. Các đơn vị khác bao gồm Sasco, Viettel Post, Vietnam Post, Bellazio Trading Online và IPP Air Cargo nắm giữ lần lượt 10%, 10%, 10%, 10% và 9% vốn điều lệ công ty logistics mới này.

Người đại diện theo pháp luật của Bellazio Logisitcs là ông Diệp Bảo Hóa. Với tỷ lệ vốn góp như trên, các công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ chiếm đa số tại Bellazio Logistics. Hiện chưa rõ người được mệnh danh là “vua hàng hiệu” này có đảm nhận vai trò gì tại công ty logistics này hay không.

Hiện chưa rõ ông Johnathan Hạnh Nguyễn có nắm giữ vai trò gì ở công ty mới hay không. (Ảnh: Đời sống pháp luật).

Dù vậy, ông Johnathan Hạnh Nguyễn tiết lộ rằng đây sẽ là bệ đỡ giúp IPP Air Cargo, hãng bay mới thành lập có thể tham gia vào thị trường hàng không một cách thuận tiện hơn.

Theo một bài phỏng vấn với ông Johnathan Hạnh Nguyễn trên trang chủ IPPG vào năm 2021, ở mỗi địa phương, Bellazio Logistics sẽ có mặt để quản lý các kho hàng nhỏ kết nối với IPP Air Cargo. Khi đó, số lượng hàng hoá tại các cảng hàng không không còn bị khống chế, sẽ tăng trưởng nhanh nhờ có nhiều chuyến bay và giúp các công ty logistic nội địa phát triển mạnh mẽ. Người tiêu dùng ở tất cả tỉnh, thành, vùng xa có thể nhanh chóng tiếp cận được với hàng hoá trên toàn cầu.

 

Chia sẻ về hình dung với cuộc cách mạng cho nhánh logistics hàng không ở Việt Nam, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết: “Đối với thị trường nội địa, các hãng nước ngoài mới chỉ tiếp cận được hai cảng hàng không. Với mạng lưới máy bay chở hàng phủ sóng đến toàn bộ sân bay nội địa, IPP Air Cargo cũng đang đàm phán với các hãng hàng không nước ngoài để nối tiếp vận chuyển hàng hóa tới 16 sân bay tại Việt Nam”.

Doanh Chính