|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lãi trước thuế FPT Retail tăng gần 190% nửa đầu năm, mỗi tháng mở mới 11 nhà thuốc Long Châu

17:31 | 26/07/2021
Chia sẻ
Nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho FPT Retail khi doanh thu gấp gần 3 lần so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng của công ty tăng 189%.
Doanh thu chuỗi Long Châu gấp gần 3 lần nửa đầu năm, mỗi tháng mở 11 cửa hàng mới - Ảnh 1.

(Ảnh: Long Châu).

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - Mã: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu hợp nhất đạt 9.024 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho FPT Retail khi đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020. 

Nửa đầu năm nay, chuỗi Long Châu đã ký đủ 150 hợp đồng thuê nhà, mở bán được 68 cửa hàng (mỗi tháng mở 11 cửa hàng mới), nâng số lượng cửa hàng đang hoạt động lên 268 cửa hàng.

Chuỗi FPT Shop đạt doanh thu 7.688 tỷ đồng, tăng trưởng 13%. Tính tới hết ngày 30/6, chuỗi này mở thêm 30 cửa hàng so với đầu năm, nâng tổng số cửa hàng hiện hữu lên 625.

Trong điều kiện nhu cầu mua laptop tăng cao trong mùa dịch, doanh thu laptop của FPT Retail trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1.329 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu online 6 tháng đầu năm đạt 2.829 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và chiếm 31% tổng doanh thu hợp nhất của FPT Retail.

Lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 76 tỷ đồng, tăng 189%. Với kết quả trên, FPT Retail đã thực hiện 55% kế hoạch doanh thu năm và 63% mục tiêu lợi nhuận năm.

Doanh thu chuỗi Long Châu gấp gần 3 lần nửa đầu năm, mỗi tháng mở 11 cửa hàng mới - Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 của FPT Retail. (Nguồn: FPT Retail).

Tính riêng quý II, doanh thu thuần của FPT Retail đạt 4.941 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 37 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước là âm 31 tỷ đồng.

Năm 2021, công ty kỳ vọng chuỗi cửa hàng FPT Shop sẽ duy trì vị thế thứ hai trong ngành ICT, tập trung phát triển các sản phẩm mới như sim đồng thương hiệu, mở thêm 68 trung tâm laptop, tung ra các sản phẩm mới (đồng hồ, surface,...).

Đối với chuỗi nhà thuốc Long Châu, công ty nhận định đây là năm tăng trưởng mạnh mẽ của chuỗi này, vì vậy sẽ tiếp tục mở rộng quy mô với 150 cửa hàng mới, mục tiêu doanh thu nhân đôi.

FPT Retail kỳ vọng chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong hai năm tới. Dự kiến, mảng này sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu của công ty ở mức hơn 5.000 tỷ đồng.

Tường Vy