Doanh nghiệp

FPT Retail kỳ vọng chuỗi Long Châu có lãi ngay trong năm nay

16:17 | 27/04/2021

Chia sẻ

Kết thúc quý I, FPT Retail đã sở hữu 222 cửa hàng thuốc Long Châu, trong đó 216 nhà thuốc đã phát sinh doanh thu.
FPT Retail muốn chuỗi Long Châu có lãi vào cuối năm, khi mang về 582 tỷ đồng doanh thu quý I - Ảnh 1.

Một nhà thuốc Long Châu tại TP HCM. (Ảnh: FRT).

CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã: FRT) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2021, với tổng doanh thu đạt 4.665 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 39 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 256% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2021, FPT Retail đề ra kế hoạch đạt 16.400 tỷ đồng doanh thu thuần và 120 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 12% và 3,2 lần so với thực hiện 2020. Như vậy, kết thúc quý I, doanh nghiệp thực hiện được 28% kế hoạch về doanh thu và 32% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

FPT Retail muốn chuỗi Long Châu có lãi vào cuối năm, khi mang về 582 tỷ đồng doanh thu quý I - Ảnh 2.

Kết thúc quý I, doanh nghiệp đang sở hữu 222 nhà thuốc Long Châu, trong đó 216 cửa hàng đã phát sinh doanh thu. Tổng doanh thu chuỗi Long Châu quý I đạt 582 tỷ đồng, tăng 144% so với cùng kỳ năm trước.

Trao đổi với người viết, đại diện FPT Retail cho biết công ty đặt mục tiêu chuỗi nhà thuốc Long Châu sẽ có lãi vào cuối năm 2020, song do tác động từ đại dịch COVID-19 nên kế hoạch trên đã bị chậm lại. Do đó, công ty kỳ vọng chuỗi này sẽ có lãi vào cuối năm nay.

Trong hai năm tới, công ty dự kiến sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong. Kỳ vọng mảng này sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu của công ty ở mức hơn 5.000 tỷ đồng.

Để thực hiện mục tiêu trên, FPT Retail cho biết năm 2021 sẽ tăng số lượng cửa hàng lên 350, và gia tăng độ phủ toàn quốc. Đồng thời tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn để tăng hiệu quả hoạt động.

Bên cạnh đó, năm 2021, FPT Retail sẽ đầu tư xây dựng và hoàn thiện nền tảng bán lẻ chuẩn để làm tăng trải nghiệm của khách hàng bằng các dự án kết bạn với khách hàng để đưa ra các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm.

Về chuỗi cửa hàng FPT Shop, cuối quý I, doanh nghiệp có tổng cộng 601 cửa hàng. Về kênh online, doanh thu quý I/2021 đạt 1.348 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và chiếm 29% tổng doanh thu.

Nhận thấy tiềm năng tăng trưởng trong mảng laptop, đặc biệt trong mùa dịch COVID-19 khi nhiều người phải làm việc từ xa, tại nhà, trong quý I, FPT Retail đã mở mới 68 trung tâm laptop. Doanh số ghi nhận tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, nhằm tạo động lực tăng trưởng mới FPT Retail cũng đã thực hiện dự án kinh doanh mới. Công ty đã khai trương cửa hàng đồng hô Garmin đầu tiên tại Hà Nội, chuyên các dòng sản phẩm đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe và luyện tập thể thao. Doanh thu cán mốc 400 triệu đồng sau 3 giờ mở bán, công ty cho biết sẽ mở thêm các cửa hàng khác trong tương lai.

Thiên Trường