Ngành ô tô chưa bao giờ hình dung rằng những con chip công nghệ thấp, giá rẻ lại có thể trở thành một đòn bẩy quyền lực cho Trung Quốc trong cuộc đối đầu với phương Tây.
Thành phố dự kiến cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ/thời điểm hoặc khu vực để hạn chế ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống người dân.
Dữ liệu thị trường quý III và 10 tháng đầu năm 2025 cho thấy sự phân hóa rõ rệt: Trong khi doanh số xe máy xăng của các thành viên VAMM sụt giảm và lượng hàng tồn kho toàn thị trường tăng cao, mảng xe máy điện lại ghi nhận mức tăng trưởng tính bằng lần.
Ưu thế về giá bán cùng chi phí vận hành thấp đang giúp các dòng xe năng lượng mới dần phá vỡ thế độc tôn lâu năm của xe xăng Nhật Bản, định hình lại cục diện cạnh tranh tại những thị trường trọng điểm trong khu vực.
Người có xe máy xăng khi chuyển sang xe điện có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ tiền tối đa 5 triệu đồng, theo dự thảo của HĐND TP Hà Nội.
Một bộ phận mới, báo cáo trực tiếp cho CEO Lôi Quân, sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt quá trình phát triển các nền tảng xe điện thế hệ tiếp theo của Xiaomi.
Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc đã chinh phục thị trường toàn cầu với hàng triệu chiếc xe bán ra, nhưng vẫn chưa thể tiếp thêm sức mạnh cho quyền lực mềm của nước này.
Với một lượng đơn hàng tồn lên đến hơn 67.000 xe, VinFast đang tiến gần đến mục tiêu tham vọng bán 200.000 xe trong năm 2025 - dấu mốc theo ông Phạm Nhật Vượng sẽ giúp hãng xe này hoà vốn.
Sự cạnh tranh khốc liệt giữa doanh nghiệp nội và ngoại đang tái định hình bức tranh toàn ngành, mở ra thời kỳ chuyển đổi mạnh mẽ cả về công nghệ lẫn hành vi tiêu dùng.
Đón đầu mùa mua sắm cao điểm, phân khúc MPV càng thêm nhộn nhịp, các hãng đua nhau khuyến mại kích cầu và Toyota chiếm ưu thế với chính sách hỗ trợ tương đương 100% thuế trước bạ, tặng một năm bảo hiểm thân vỏ và lãi suất vay chỉ từ 1,99%/năm.
Yutong là một trong những nhà sản xuất xe buýt lớn nhất thế giới, có trụ sở tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, và họ cho biết đã xuất khẩu gần 110.000 xe tới hơn 100 quốc gia.
Vingroup nhiều lần phải từ bỏ những mảng kinh doanh lớn như tài chính, hàng không, bán lẻ, sản xuất điện thoại... để tập trung nguồn lực cho một số mảng ưu tiên chủ lực.