Bức tranh tài chính vừa được CTCP TMT Motors (Mã: TMT) công bố đối lập với diễn biến giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán của đơn vị này trong giai đoạn vừa qua.
Từ ngày 1/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước, mà phải đóng 50% mức thu của ô tô động cơ đốt trong có cùng số chỗ ngồi.
Xe điện và hybrid sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, dự kiến đạt mức tăng trưởng từ 25-30% trong năm 2025, chiếm tỷ lệ ngày càng lớn trong tổng doanh số ô tô tại Việt Nam.
Ở các thị trường quốc tế như Bắc Mỹ và Ấn Độ, doanh số bán hàng của Toyota rất khả quan, giúp tổng doanh số toàn cầu của Toyota vượt 10 triệu chiếc trong 4 năm liên tiếp.
Dự kiến, trong nửa đầu năm 2025 sẽ có hai dự án sản xuất, lắp ráp ô tô của Geely hợp tác với Tasco và của OMODA & JAECOO liên doanh với Tập đoàn Geleximco được khởi công xây dựng tại tỉnh Thái Bình.
Hàn Quốc xuất khẩu tổng cộng 2,78 triệu ô tô trong năm 2024. Tuy nhiên, giá trị trung bình mỗi chiếc xe chỉ đạt 23.048 USD, giảm 221 USD so với năm 2023.
Người đàn ông này đã mua chiếc xe điện Lyriq của GM vào cuối năm 2023 để kinh doanh dịch vụ limousine, nhưng đã 9 tháng trôi qua kể từ sau vụ va chạm nhỏ, hãng vẫn có phụ tùng thay thế.
Số lượng xe điện bán ra tại châu Âu dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm 2025 khi các nhà sản xuất ô tô sẽ tung hơn 160 mẫu xe ra thị trường, song giới phân tích cảnh báo lợi nhuận của ngành ô tô có thể giảm hơn nữa do chi phí tuân thủ quy định và chiết khấu.
Tốc độ phát triển trạm sạc xe điện trong nước đang khiến nhiều người phải bất ngờ và được đánh giá là yếu tố quan trọng đưa Việt Nam trở thành một trong số ít quốc gia trên thế giới có một thương hiệu xe điện có doanh số vượt xa các hãng xe xăng.