Từ tháng 4/2024 đến tháng 6/2025, Công ty TNHH Thương mại An Thịnh Food đã sản xuất hơn 2,7 triệu lít dầu ăn giả mang thương hiệu Keva Gold, cung cấp cho người tiêu dùng trên địa bàn nhiều tỉnh miền Trung.
Hoàng Tùng – Giám đốc Công ty Nhà hàng Tùng Dining và cổ đông Nguyễn Đỗ Nguyệt Ánh vừa bị Viện KSND TP Hà Nội truy tố về tội “trốn thuế” từ 2019 đến 2023.
AI giúp giảm bớt áp lực cho tất cả bộ phận nhân sự ở các nhà hàng cao cấp, ví dụ như bếp trưởng Việt Hồng của CieL Dining hay bartender từ Autograph Collection Vinpearl Landmark 81. Tuy nhiên, nhiều thực khách vẫn không thoải mái khi bị thu thập thông tin hoặc được chăm sóc bởi AI.
Theo Báo cáo Đầu tư Thế giới của UNCTAD, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào ASEAN đã đạt 225 tỷ USD trong năm 2024. Trong đó, Việt Nam đứng đầu về thu hút dòng vốn công nghệ tại châu Á - Thái Bình Dương, tiếp theo là Trung Quốc.
Do sợ bị lộ công nghệ, nhiều phát minh của trường Đại học Bách Khoa TP HCM đã không đi đăng ký sở hữu trí tuệ, khiến thị trường không biết là trường có. Bên cạnh đó, khía cạnh pháp lý cũng không thuận lợi để trường chuyển giao và mối quan hệ giữa cả hai bên cũng đang rời rạc.
Người phụ nữ quyền lực đứng sau Shark Tank Việt Nam cũng là người từng đưa những chương trình như Iron Chef, Top Chef về Việt Nam, hay sản xuất bộ phim nổi tiếng gắn với tuổi thơ nhiều người “Vừa đi vừa khóc”.
Theo chia sẻ của đại diện Vina T&T, hiện dừa tươi Việt Nam nhập khẩu chiếm khoảng 50% thị phần ở Mỹ, bằng với Thái Lan. Thách thức lớn nhất của doanh nghiệp Việt trong giai đoạn đầu là không có thương hiệu, còn bây giờ chính là vấn đề biến đổi khí hậu và hạn mặn.
Võ Thị Ngọc Ngân (tức DJ Ngân 98) bị cáo buộc bán thuốc giảm cân là hàng giả, "viên Collagen" có chất cấm ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe người tiêu dùng.
Trong kỳ đánh giá độc lập năm 2025 của S&P Global đối với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực trên toàn thế giới, Masan Consumer (UPCoM: MCH) được ghi nhận có chỉ số ESG cao hơn 85% các công ty và là đại diện Việt Nam có thứ hạng ESG cao nhất hiện được công bố trên nền tảng S&P Global.
Từ E2E đến Airo, rõ ràng Kido không chỉ dạo chơi sang mảng marketing – phim ảnh mà muốn thực sự dấn thân vào lĩnh vực mới này và biến nó thành động lực tăng trưởng chính trong tương lai.
Từ tháng 7 đến tháng 9/2025, Hải quan đã phát hiện, thu giữ gần 5.000 điện thoại di động và hơn 2.500 giày trẻ em nghi giả mạo thương hiệu, thể hiện quyết tâm ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại.
Theo chia sẻ của Giám đốc ESG Phúc Sinh Group, doanh nghiệp đã bền bỉ làm ESG từ 2010 nên mới có thể thuyết phục ba quỹ đầu tư nước ngoài liên tục rót gần đây. Phúc Sinh có thể nhận nhiều hơn, nhưng đã không làm.
Công nghệ của các doanh nghiệp cơ khí - chế tạo Việt Nam dù không lạc hậu, nhưng đầu tư theo kiểu “vạn năng” và dàn trải, chưa đi sâu vào linh kiện. Đổi mới công nghệ, tự động hóa và chuyển đổi số đang trở thành điều kiện bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn tồn tại và vươn ra quốc tế.
Nông dân phản ánh phí sàn thương mại điện tử cao, lợi nhuận thấp, chi phí vận chuyển đội giá khiến việc tiêu thụ nông sản trên các nền tảng online gặp khó.
Theo khảo sát của Cốc Cốc, 48,9% người dùng Việt chọn Bia Saigon là thương hiệu yêu thích nhất, tiếp đến là Bia Hà Nội với 44,7%, Tiger với 43,2%... Người miền Trung thường xuyên uống bia nhất, người miền Tây lại trung thành với thương hiệu nhất.
Vingroup nhiều lần phải từ bỏ những mảng kinh doanh lớn như tài chính, hàng không, bán lẻ, sản xuất điện thoại... để tập trung nguồn lực cho một số mảng ưu tiên chủ lực.