Theo chia sẻ của đại diện Vina T&T, hiện dừa tươi Việt Nam nhập khẩu chiếm khoảng 50% thị phần ở Mỹ, bằng với Thái Lan. Thách thức lớn nhất của doanh nghiệp Việt trong giai đoạn đầu là không có thương hiệu, còn bây giờ chính là vấn đề biến đổi khí hậu và hạn mặn.
Võ Thị Ngọc Ngân (tức DJ Ngân 98) bị cáo buộc bán thuốc giảm cân là hàng giả, "viên Collagen" có chất cấm ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe người tiêu dùng.
Trong kỳ đánh giá độc lập năm 2025 của S&P Global đối với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực trên toàn thế giới, Masan Consumer (UPCoM: MCH) được ghi nhận có chỉ số ESG cao hơn 85% các công ty và là đại diện Việt Nam có thứ hạng ESG cao nhất hiện được công bố trên nền tảng S&P Global.
Từ E2E đến Airo, rõ ràng Kido không chỉ dạo chơi sang mảng marketing – phim ảnh mà muốn thực sự dấn thân vào lĩnh vực mới này và biến nó thành động lực tăng trưởng chính trong tương lai.
Từ tháng 7 đến tháng 9/2025, Hải quan đã phát hiện, thu giữ gần 5.000 điện thoại di động và hơn 2.500 giày trẻ em nghi giả mạo thương hiệu, thể hiện quyết tâm ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại.
Theo chia sẻ của Giám đốc ESG Phúc Sinh Group, doanh nghiệp đã bền bỉ làm ESG từ 2010 nên mới có thể thuyết phục ba quỹ đầu tư nước ngoài liên tục rót gần đây. Phúc Sinh có thể nhận nhiều hơn, nhưng đã không làm.
Công nghệ của các doanh nghiệp cơ khí - chế tạo Việt Nam dù không lạc hậu, nhưng đầu tư theo kiểu “vạn năng” và dàn trải, chưa đi sâu vào linh kiện. Đổi mới công nghệ, tự động hóa và chuyển đổi số đang trở thành điều kiện bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn tồn tại và vươn ra quốc tế.
Nông dân phản ánh phí sàn thương mại điện tử cao, lợi nhuận thấp, chi phí vận chuyển đội giá khiến việc tiêu thụ nông sản trên các nền tảng online gặp khó.
Theo khảo sát của Cốc Cốc, 48,9% người dùng Việt chọn Bia Saigon là thương hiệu yêu thích nhất, tiếp đến là Bia Hà Nội với 44,7%, Tiger với 43,2%... Người miền Trung thường xuyên uống bia nhất, người miền Tây lại trung thành với thương hiệu nhất.
Các chuỗi bán lẻ ICT còn tồn tại đang tìm cách mở rộng đa dạng hoá sản phẩm, tận dụng lợi thế từ việc sở hữu chuỗi rộng khắp và kinh nghiệm bán hàng trong nhiều năm.
Thói quen mua sắm trực tuyến lan rộng tại Việt Nam, đặc biệt ở các đô thị lớn như TP Hồ Chí Minh hay Hà Nội, người tiêu dùng ngày càng ưu tiên trải nghiệm mua sắm tiện lợi.
LG Innotek vừa nhận khoản vay liên kết phát triển bền vững (SLL) trị giá 200 triệu USD từ Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) để xây nhà máy thứ ba tại Hải Phòng.
Những tuyên bố đầu tư vào ngành sản xuất ô tô đang rẽ theo hai hướng trái ngược, khi một số siêu dự án vẫn chỉ dừng ở biên bản ghi nhớ trong khi các "ông lớn" hiện hữu lại âm thầm mở rộng quy mô trên thực tế.
Theo Trưởng đại diện thị trường Việt Nam của Aavishkaar Capital, nhiều chủ SMEs Việt xem chuyện mình có nhiều pháp nhân hay công ty là bình thường và nghĩ ‘vốn xanh’ là phải rẻ hoặc cho không.