|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

kiến thức marketing

Truyền thông cá nhân (Personal Media) là gì? Mối quan hệ và phân loại

Truyền thông cá nhân (Personal Media) là gì? Mối quan hệ và phân loại

Truyền thông cá nhân (tiếng Anh: Personal Media) là các hoạt động truyền thông trực tiếp giữa nhân viên và khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -10:52 | 05/12/2019
Lên ý tưởng (Ideation) là gì? Cách thức hoạt động của việc lên ý tưởng

Lên ý tưởng (Ideation) là gì? Cách thức hoạt động của việc lên ý tưởng

Lên ý tưởng (tiếng Anh: Ideation) đề cập đến một quá trình phát triển và truyền đạt các ý tưởng có qui tắc cho người khác, điển hình là trong môi trường kinh doanh.
Kiến thức Kinh tế -16:21 | 03/12/2019
Mức độ tham gia sản phẩm (Product involvement) là gì?

Mức độ tham gia sản phẩm (Product involvement) là gì?

Mức độ tham gia sản phẩm (tiếng Anh: Product involvement) là mức độ quan tâm và nỗ lực của người tiêu dùng dành cho việc mua sản phẩm hoặc nhãn hiệu.
Kiến thức Kinh tế -16:59 | 02/12/2019
Hiệu ứng Pratfall (Pratfall effect) là gì? Ứng dụng của hiệu ứng Pratfall

Hiệu ứng Pratfall (Pratfall effect) là gì? Ứng dụng của hiệu ứng Pratfall

Hiệu ứng Pratfall (tiếng Anh: Pratfall effect) là một hiện tượng tâm lí cho rằng những người có năng lực sẽ dễ thương và hấp dẫn hơn khi họ mắc sai lầm thay vì quá hoàn hảo.
Kiến thức Kinh tế -15:21 | 02/12/2019
Hiệu ứng trung hòa (Compromise effect) là gì?

Hiệu ứng trung hòa (Compromise effect) là gì?

Hiệu ứng trung hòa (tiếng Anh: Compromise effect) là xu hướng tránh một lựa chọn cực đoan. Việc tránh các lựa chọn cực đoan đến từ nhận thức chung rằng sự lựa chọn cực đoan thường thu hút rủi ro.
Kiến thức Kinh tế -11:05 | 02/12/2019
Thuyết so sánh xã hội (Social comparison theory) là gì?

Thuyết so sánh xã hội (Social comparison theory) là gì?

Thuyết so sánh xã hội (tiếng Anh: Social comparison theory) cho rằng con người luôn có xu hướng so sánh bản thân mình với người khác, trong quá trình mua hàng là so sánh giá mình phải trả với các khách hàng khác.
Kiến thức Kinh tế -10:17 | 02/12/2019
Suy nghiệm Keats (Keats heuristic) là gì?

Suy nghiệm Keats (Keats heuristic) là gì?

Suy nghiệm Keats (tiếng Anh: Keats heuristic) cho rằng mức độ đáng tin của một thông điệp được đánh giá dựa trên độ thẩm mĩ của thông điệp đó. Nói cách khác, thông điệp được truyền tải càng hay thì càng đáng tin.
Kiến thức Kinh tế -10:08 | 02/12/2019
Hiệu ứng mặc định (Default effect) là gì? Ứng dụng trong kinh doanh

Hiệu ứng mặc định (Default effect) là gì? Ứng dụng trong kinh doanh

Hiệu ứng mặc định (tiếng Anh: Default effect) cho rằng khi con người đang mù mờ chưa thể quyết định rõ ràng nên chọn phương án nào, họ sẽ chọn phương án mặc định.
Kiến thức Kinh tế -20:02 | 01/12/2019
Qui luật hiệu ứng (Law of effect) là gì? Ứng dụng trong kinh doanh

Qui luật hiệu ứng (Law of effect) là gì? Ứng dụng trong kinh doanh

Qui luật hiệu ứng (tiếng Anh: Law of effect) cho rằng các hành vi tạo ra kết quả tốt sẽ có nhiều khả năng được lặp lại lần sau, còn các hành vi tạo ra kết quả xấu thì ngược lại.
Kiến thức Kinh tế -20:00 | 01/12/2019
Suy nghiệm đánh giá nỗ lực (Effort heuristic) là gì?

Suy nghiệm đánh giá nỗ lực (Effort heuristic) là gì?

Theo suy nghiệm đánh giá nỗ lực (tiếng Anh: Effort heuristic) con người thường định giá mọi thứ dựa vào thời gian đã bỏ ra để được có thứ ấy.
Kiến thức Kinh tế -21:15 | 30/11/2019
Hiệu ứng chân lí ảo tưởng (illusory truth effect) là gì?

Hiệu ứng chân lí ảo tưởng (illusory truth effect) là gì?

Theo hiệu ứng chân lí ảo tưởng (tiếng Anh: illusory truth effect) con người sẽ tin một thông tin nào đó đúng chỉ đơn giản vì họ tiếp xúc với thông tin đó nhiều hơn.
Kiến thức Kinh tế -21:10 | 30/11/2019
Hiệu ứng mỏ neo (Anchoring effect) là gì? Bản chất và ứng dụng trong kinh doanh

Hiệu ứng mỏ neo (Anchoring effect) là gì? Bản chất và ứng dụng trong kinh doanh

Hiệu ứng mỏ neo (tiếng Anh: Anchoring effect) là một dạng nhận thức sai lệch khiến mọi người tập trung vào phần thông tin có sẵn đầu tiên (mỏ neo) được trao cho họ khi đưa ra quyết định.
Kiến thức Kinh tế -21:05 | 30/11/2019
Hiệu ứng chim mồi (Decoy effect) là gì?

Hiệu ứng chim mồi (Decoy effect) là gì?

Hiệu ứng chim mồi (tiếng Anh: Decoy effect) được định nghĩa là hiện tượng theo đó người tiêu dùng thay đổi sở thích của họ giữa hai lựa chọn khi lựa chọn thứ ba được đưa ra.
Kiến thức Kinh tế -20:58 | 30/11/2019
Bán hàng đa kênh (Omni-channel) là gì? Sự khác biệt giữa Omni-channel và Multi channel

Bán hàng đa kênh (Omni-channel) là gì? Sự khác biệt giữa Omni-channel và Multi channel

Bán hàng đa kênh (tiếng Anh: Omni-channel) là mô hình tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh cùng một lúc nhưng vẫn đảm bảo tính thống nhất, liên tục và đồng bộ của hệ thống bán hàng.
Kiến thức Kinh tế -09:39 | 28/11/2019
Sách trắng (White Paper) là gì? Ví dụ về sách trắng

Sách trắng (White Paper) là gì? Ví dụ về sách trắng

Sách trắng (tiếng Anh: White Paper) là một tài liệu cung cấp thông tin thường được phát hành bởi một công ty hoặc tổ chức phi lợi nhuận để quảng bá hoặc làm nổi bật các tính năng của sản phẩm, dịch vụ hoặc giải pháp cho vấn đề.
Kiến thức Kinh tế -14:53 | 27/11/2019
Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.