|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

kiến thức marketing

Copywriting là gì? Phân biệt với Content Writing

Copywriting là gì? Phân biệt với Content Writing

Copywriting là hoạt động sao chép có chọn lọc từ một hoặc nhiều văn bản khác nhau để sử dụng cho mục đích quảng cáo hoặc tiếp thị sản phẩm.
Kiến thức Kinh tế -16:25 | 21/11/2019
Mô hình chuỗi giá trị dịch vụ (Value Chain for Services - VACSE) là gì?

Mô hình chuỗi giá trị dịch vụ (Value Chain for Services - VACSE) là gì?

Mô hình chuỗi giá trị dịch vụ (tiếng Anh: Value Chain for Services, viết tắt: VACSE) được phát triển bởi Giáo sư Gabriel, giảng viên đại học Mzumbe thuộc Tanzania.
Kiến thức Kinh tế -15:49 | 21/11/2019
Kế hoạch hóa marketing trong xây dựng (Construction Marketing Plan) là gì?

Kế hoạch hóa marketing trong xây dựng (Construction Marketing Plan) là gì?

Kế hoạch hóa marketing trong xây dựng (tiếng Anh: Construction Marketing Plan) là việc xây dựng trình tự logic của các loại hoạt động marketing, xác định các mục tiêu của doanh nghiệp xây dựng và lập kế hoạch để đạt được các mục tiêu này.
Kiến thức Kinh tế -12:01 | 21/11/2019
Rủi ro cảm nhận (Perceived risk) là gì? Nguyên nhân của rủi ro cảm nhận

Rủi ro cảm nhận (Perceived risk) là gì? Nguyên nhân của rủi ro cảm nhận

Rủi ro cảm nhận (tiếng Anh: Perceived risk) là sự không chắc chắn mà người tiêu dùng gặp phải khi mua sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp sản xuất hoặc cung ứng.
Kiến thức Kinh tế -10:55 | 21/11/2019
Định giá hiệu quả (Efficiency pricing) là gì?

Định giá hiệu quả (Efficiency pricing) là gì?

Định giá hiệu quả (tiếng Anh: Efficiency pricing) là chiến lược định giá mà các doanh nghiệp xây dựng để hướng tới tập khách hàng có hành vi mua lí tính bằng các dịch vụ có hiệu quả nhất về mặt chi phí.
Kiến thức Kinh tế -10:33 | 21/11/2019
Định giá dựa trên sự hài lòng (Satisfaction-Based Pricing) là gì?

Định giá dựa trên sự hài lòng (Satisfaction-Based Pricing) là gì?

Định giá dựa trên sự hài lòng (tiếng Anh: Satisfaction-Based Pricing) có thể đạt được thông qua việc cung cấp sự đảm bảo cho khách hàng, định giá dựa trên lợi ích mang lại cho khách hàng và định giá theo tỉ lệ phẳng.
Kiến thức Kinh tế -09:32 | 21/11/2019
Định giá dựa trên mối quan hệ (Relationship-based pricing) là gì?

Định giá dựa trên mối quan hệ (Relationship-based pricing) là gì?

Định giá dựa trên mối quan hệ (tiếng Anh: Relationship-based pricing) được áp dụng phổ biến trong lĩnh vực ngân hàng. Theo đó, ngân hàng có thể định giá khác nhau phụ thuộc vào thời gian và số lượng dịch vụ khách hàng sử dụng.
Kiến thức Kinh tế -09:16 | 21/11/2019
Chiến lược marketing của doanh nghiệp xây dựng là gì? Ý nghĩa và phương hướng chiến lược

Chiến lược marketing của doanh nghiệp xây dựng là gì? Ý nghĩa và phương hướng chiến lược

Chiến lược marketing của doanh nghiệp xây dựng là một tập hợp các đề xuất chung nhất, cơ bản nhất để hướng dẫn và chỉ đạo hoạt động marketing của doanh nghiệp xây dựng nhằm đạt được mục tiêu marketing ứng với từng tình huống và hoàn cảnh cụ thể trong một thời gian nhất định.
Kiến thức Kinh tế -16:43 | 20/11/2019
Kiểm soát marketing (Marketing Control) là gì? Các loại kiểm soát marketing

Kiểm soát marketing (Marketing Control) là gì? Các loại kiểm soát marketing

Kiểm soát marketing (tiếng Anh: Marketing Control) là bước không thể thiếu trong quá trình hoạt động marketing, giúp hoạt động marketing đúng mục tiêu đề ra: tăng doanh thu, thương hiệu,... nhằm kiểm soát, đánh giá sau khi thực hiện xong dự án có hiệu quả hay không, kiểm tra nguồn thu chi và còn nhiều hơn thế.
Kiến thức Kinh tế -16:40 | 20/11/2019
Tiêu thụ không trực tiếp (Indirect Consumption) là gì? Ưu thế và ý nghĩa

Tiêu thụ không trực tiếp (Indirect Consumption) là gì? Ưu thế và ý nghĩa

Tiêu thụ không trực tiếp (tiếng Anh: Indirect Consumption) là hệ thống tiêu thụ qua các trung gian độc lập – những người phân phối, các đại diện môi giới và các nhà buôn. Hệ thống tiêu thụ không trực tiếp luôn có ưu thế riêng của nó trong những tình huống nhất định.
Kiến thức Kinh tế -16:38 | 20/11/2019
Trải nghiệm người dùng (User experience - UX) là gì? Vai trò

Trải nghiệm người dùng (User experience - UX) là gì? Vai trò

Trải nghiệm người dùng (tiếng Anh: User experience - UX) là một hình thức thiết kế website hướng tới việc cải thiện trải nghiệm người dùng khi ghé trang và điều hướng trên một trang web.
Kiến thức Kinh tế -10:54 | 20/11/2019
Dự báo thị trường (Market Forecast) là gì? Phạm vi và phương pháp dự báo thị trường

Dự báo thị trường (Market Forecast) là gì? Phạm vi và phương pháp dự báo thị trường

Dự báo thị trường (tiếng Anh: Market Forecast) là quá trình tạo ra các số liệu dự toán về tình hình kinh tế nói chung và thị trường nói riêng trong tương lai, phục vụ cho việc ra các quyết định của doanh nghiệp hoặc hoạch định chính sách của chính phủ.
Kiến thức Kinh tế -17:54 | 13/11/2019
Định vị trên thị trường (Market Positioning) là gì? Mức độ và chiến lược định vị

Định vị trên thị trường (Market Positioning) là gì? Mức độ và chiến lược định vị

Định vị trên thị trường (tiếng Anh: Market Positioning) là thiết kế một sản phẩm có các đặc điểm, đặc tính khác biệt so với hàng hóa của đối thủ cạnh tranh và tạo ra cho nó một hình ảnh riêng đối với khách hàng. Đây là yếu tố quyết định vị trí của sản phẩm trên thị trường.
Kiến thức Kinh tế -17:52 | 13/11/2019
Tổ chức marketing (Marketing Organization) là gì? Nguyên tắc và cơ cấu tổ chức marketing

Tổ chức marketing (Marketing Organization) là gì? Nguyên tắc và cơ cấu tổ chức marketing

Tổ chức marketing (tiếng Anh: Marketing Organization) là tiến trình chuyển các chiến lược và chương trình marketing thành những hoạt động marketing trên thực tế nhằm đạt được các mục tiêu marketing đã đề ra một cách có hiệu quả.
Kiến thức Kinh tế -17:49 | 13/11/2019
Forum seeding là gì? Mục đích và nguyên tắc

Forum seeding là gì? Mục đích và nguyên tắc

Forum seeding là hình thức truyền thông trên các diễn đàn, forum nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ bằng cách đưa các topic/comment một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, lôi kéo thành viên vào bình luận, đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -22:28 | 12/11/2019
Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.