Khó khăn do COVID-19, hãng bay bán cả bánh qui và túi trà để trang trải chi phí
Đại dịch đã khiến cho ngành hàng không trên thế giới phải chật vật trong khó khăn. Mới đây, hãng hàng không Qantas Airways trả lời Bloomberg rằng hãng đã bán bánh qui và túi trà dùng trên máy bay cho các khách hàng đang ở nhà.
Trong bối cảnh phần lớn các chuyến bay quốc tế cũng như nội địa bị ngưng trệ do ảnh hưởng bởi đại dịch, hãng bay của Australia tồn đọng hàng ngàn bộ đồ ngủ cao cấp, kem dưỡng ẩm và đồ ăn nhẹ.
Vào hôm 14/8, Qantas Airways cho hay chỉ với 25 AUD/sản phẩm (tương đương với khoảng 416.000 VND), khách hàng đã có thể sở hữu cho mình tới 10 gói quà tặng đặc trưng bao gồm 12 bánh qui chocolate, một bộ đồ ngủ và loại hạnh nhân hun khói chỉ dành cho các hành khách ngồi khoang hạng nhất.
Theo người phát ngôn của hãng hàng không, bộ quà tặng trên chỉ vận chuyển tại nhà cho khách hàng khi đăng kí tại cửa hàng trực tuyến của Qantas. Phía hãng cũng tiết lộ bộ sản phẩm đã bán hết chỉ trong vài giờ.
Vào hồi tháng 6, Qantas cho biết hãng có kế hoạch huy động tối đa khoảng 1,9 tỉ AUD (tương đương với khoảng 31,6 nghìn tỉ VND) tiền từ các nhà đầu tư và cắt giảm ít nhất 6.000 việc làm để vượt qua thời kì tồi tệ nhất trong lịch sử ngành hàng không.
Người phát ngôn của Qantas Airways tiết lộ việc bán các vật phẩm trên máy bay là để thu hồi các chi phí hơn là kiếm tiền.
Qantas là hãng hàng không quốc gia của Australia và là hãng hàng không lớn thứ 11 thế giới, thành lập vào ngày 16/11/1920 tại Winton, Queensland, Australia. Qantas có 16 điểm đến nội địa và 21 điểm đến quốc tế ở 14 quốc gia châu Phi, châu Mỹ, châu Á, châu Âu và châu Đại Dương, không kể các điểm đến của các công ty phụ thuộc.