|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Ông Lê Quốc Vinh: Doanh nghiệp phải sống thật với những gì họ có, không giả tạo, không che giấu khuyết điểm

Ông Lê Quốc Vinh: Doanh nghiệp phải sống thật với những gì họ có, không giả tạo, không che giấu khuyết điểm

Dịch bệnh COVID-19, chiến tranh ở Ukraine cho đến những bê bối gần đây trên thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản của FLC, Tân Hoàng Minh... đặt ra những thách thức như thế nào cho doanh nghiệp trong việc truyền thông, tạo tương tác với khách hàng?
Kinh doanh -07:11 | 18/04/2022
Tại sao các nhà hàng buffet có thể tự tin mời gọi khách 'khủng long' ăn sập menu mà không sợ phá sản?

Tại sao các nhà hàng buffet có thể tự tin mời gọi khách 'khủng long' ăn sập menu mà không sợ phá sản?

Từ lâu, nhắc tới buffet, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc ăn uống thỏa thích mà chỉ cần bỏ ra một khoản phí không lớn. Vậy tại sao nhà hàng buffet lại có thể tự tin để khách hàng ăn sập menu mà không sợ phá sản?
Kinh doanh -16:03 | 23/11/2021
Chủ nhà hàng đột quỵ khi khách doạ đánh giá một sao vì con tôm rán giá chưa đến 40.000 đồng

Chủ nhà hàng đột quỵ khi khách doạ đánh giá một sao vì con tôm rán giá chưa đến 40.000 đồng

Một bà chủ nhà hàng đã bị sốc, căng thẳng quá độ và qua đời sau khi thực khách phàn nàn và dọa đánh giá 1 sao chỉ vì một miếng tôm rán có giá là 2.000 won (khoảng 40.000 đồng).
Kinh doanh -09:31 | 25/06/2021
Tái diễn nạn trộm cắp, xé hàng trong siêu thị Auchan

Tái diễn nạn trộm cắp, xé hàng trong siêu thị Auchan

Hàng hóa tại các siêu thị Auchan tại Việt Nam vẫn tiếp tục chứng kiến tình trạng bị khách hàng xé bao bì, đặc biệt là lấy trộm, ăn cắp, trong đó một người trộm 3 hộp phấn mắt giá 375.000 đồng bị yêu cầu bồi thường gấp 10 lần.
Kinh doanh -08:00 | 31/05/2019
Doanh nhân nói về cách tránh lãng phí thời gian cho khách hàng không tiềm năng

Doanh nhân nói về cách tránh lãng phí thời gian cho khách hàng không tiềm năng

Khách hàng hỏi cho vui là đối tượng mà mọi doanh nhân đều muốn tránh, và người chỉ quan tâm tới chiết khấu hoặc đòi sản phẩm, dịch vụ phải có tác dụng ngay có thể thuộc nhóm khách hàng không thực sự có nhu cầu.
Kinh doanh -11:13 | 27/05/2019
90% khách hàng bất mãn vẫn quay lại nếu người bán xử lý thỏa đáng cơn giận của họ

90% khách hàng bất mãn vẫn quay lại nếu người bán xử lý thỏa đáng cơn giận của họ

Một chủ doanh nghiệp nhận định cơn giận của khách hàng không phải là thảm họa nếu người bán xử lý tình huống một cách chân thành và thỏa đáng.
Kinh doanh -11:20 | 14/04/2019
Vietcombank lên tiếng vụ thẻ ATM bị mất 32 triệu đồng

Vietcombank lên tiếng vụ thẻ ATM bị mất 32 triệu đồng

Sau khi xác định chủ thẻ ATM bị mất 32 triệu đồng không có lỗi, Vietcombank sẽ hoàn trả số tiền này cho khách hàng.
Tài chính -15:45 | 01/12/2018
Logo thương hiệu cũng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng

Logo thương hiệu cũng ảnh hưởng tới quyết định mua hàng

Logo là sự kết thành sáng tạo từ những hình khối vuông, tròn, tam giác… Chúng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc truyền tải thông điệp và phản ánh tinh thần của doanh nghiệp đến khách hàng.
Kinh doanh -22:22 | 30/11/2018
Cathay Pacific đối mặt với sức ép do bê bối rò rỉ dữ liệu khách hàng

Cathay Pacific đối mặt với sức ép do bê bối rò rỉ dữ liệu khách hàng

Ngày 24/10, Cathay Pacific cho biết phát hiện hành vi đáng ngờ trên mạng của hãng hồi đầu tháng Năm qua khi tin tặc tấn công cơ sở dữ liệu và tiếp cận thông tin của 9,4 triệu khách hàng.
Doanh nghiệp -21:57 | 25/10/2018
Amazon khai trương cửa hàng bán lẻ 4 sao đầu tiên tại Mỹ

Amazon khai trương cửa hàng bán lẻ 4 sao đầu tiên tại Mỹ

Theo cam kết của Amazon, những sản phẩm tại cửa hàng 4 sao đều đạt mức đánh giá trung bình là 4,4 sao từ khoảng hơn 2 triệu lượt nhận xét của các khách hàng đã đặt mua trên Amazon.com.
Doanh nghiệp -13:35 | 28/09/2018
TS. Lê Thẩm Dương: Sếp biết hầu nhân viên, doanh thu bán hàng chắc chắn tăng

TS. Lê Thẩm Dương: Sếp biết hầu nhân viên, doanh thu bán hàng chắc chắn tăng

Vị chuyên gia này lý giải, nhân viên và khách hàng - ai có giá trị hơn? Có thể một số người nghĩ rằng đây là câu hỏi theo kiểu "con gà có trước hay quả trứng có trước", nhưng không phải như vậy. Câu trả lời là: nhân viên.
Kinh doanh -21:25 | 11/06/2018
Nghệ thuật 'dụ' khách hàng

Nghệ thuật 'dụ' khách hàng

Trong Binh pháp Tôn Tử có một kế: "Dục cầm cố túng", nghĩa là "muốn bắt phải thả". Kế này về sau được Gia Cát Lượng sử dụng khi 7 lần bắt, 7 lần thả Mạnh Hoạch. Gia Cát Lượng từng nói: "Lấy đức thu phục mới có thể thật sự làm cho người ta tâm phục khẩu phục".
Kinh doanh -17:00 | 19/05/2018
Thấy gì từ những vụ tranh chấp giữa khách hàng-ngân hàng?

Thấy gì từ những vụ tranh chấp giữa khách hàng-ngân hàng?

Trước bối cảnh hàng loạt vụ tranh chấp lớn nổ ra giữa người vay tiền, người gửi tiền với các ngân hàng, cuộc Hội thảo Bảo vệ người tiêu dùng sử dụng dịch vụ tài chính mới diễn ra ngày 26/4 tại TPHCM cho thấy đã đến lúc cần phải có cơ chế chuyên biệt để bảo vệ người tiêu dùng trong lĩnh vực này. - Thông tin chính thống hoạt động, quyết định, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, Phó Thủ tướng về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao; và thế giới...
Tài chính -16:27 | 27/04/2018
Nghệ thuật dẫn dụ khách hàng

Nghệ thuật dẫn dụ khách hàng

Trong kinh doanh, khách hàng luôn là ưu tiên số 1, đó là nguyên lý. Dù có đang bán gì đi chăng nữa, cà phê hay iPhone…, cửa hàng cố định hay online, chăm sóc khách hàng là cả một nghệ thuật, nói theo nghĩa khác, đó không chỉ là kỹ năng mà được nâng lên tầm nghệ thuật. 
Kinh doanh -14:54 | 08/04/2018
Khách tố mất 10 triệu trên xe Grab, tài xế chặn số, nói không lấy

Khách tố mất 10 triệu trên xe Grab, tài xế chặn số, nói không lấy

Ngày 19/2, một nữ hành khách di chuyển bằng xe gọi qua ứng dụng Grab khẳng định có để quên một ví da cá sấu cùng 10 triệu đồng trên xe nhưng sau đó đã bị tài xế chặn số chiếm đoạt.
Thời sự -21:20 | 22/02/2018
khách hàng

khách hàng