|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hợp đồng ethereum tương lai đầu tiên chính thức ra mắt

07:15 | 15/05/2018
Chia sẻ
Sau khi hợp đồng bitcoin và XRP tương lai lần lượt ra mắt vào năm 2015 và 2016, nền tảng giao dịch tiền ảo Crypto Facilities (Anh) đã khởi động giao dịch hợp đồng ethereum tương lai vào ngày 11/5 vừa qua.
hop dong ethereum tuong lai dau tien chinh thuc ra mat Bloomberg cho ra mắt chỉ số theo dõi 10 đồng tiền ảo phổ biến
hop dong ethereum tuong lai dau tien chinh thuc ra mat 'Ông tổ' đồng Ethereum cảnh báo tiền ảo có thể chạm mức 0 bất cứ lúc nào

Crypto Facilities là công ty khởi nghiệp do Digital Currency Group, String Ventures và một số hãng khác đầu tư, nằm dưới sự quản lý của Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) tại Vương quốc Anh.

hop dong ethereum tuong lai dau tien chinh thuc ra mat
Ảnh minh họa. Nguồn: BCFocus.

Các hợp đồng ethereum tương lai được phát hành lần này mang tầm ảnh hưởng vượt ngoài quy mô của Crypto Facilities. Công ty khởi nghiệp này cũng từng hỗ trợ sàn giao dịch hàng hóa CME khi sàn này khởi động giao dịch hợp đồng bitcoin tương lai vào năm ngoái.

Theo ông Timo Schlaefer – người sáng lập kiêm CEO của Crypto Facilities, khi ngày càng có nhiều sàn giao dịch tham gia phát hành hợp đồng tiền ảo tương lai, sự ra đời của hợp đồng ethereum tương lai đánh dấu thời điểm chín muồi của các đồng tiền kỹ thuật số hiện nay.

“Bitcoin đã trải qua quá trình ‘trưởng thành’ với tư cách một loại tài sản tài chính với thị trường tương lai trong năm qua. Và ethereum đang đi con đường tương tự trong năm nay”, ông Schlaefer cho biết.

Hãng giao dịch Akuna Capital tại Chicago sẽ cung cấp thanh khoản cho hợp đồng ethereum tương lai của Crypto Facilities và kỳ vọng sản phẩm này sẽ lấp đầy khoảng trống nhu cầu trên thị trường hiện nay.

“Hợp đồng tương lai sẽ giúp các nhà giao dịch tiền ảo nắm bắt vị thế dài hạn và ngắn hạn đối với ethereum và là một bước tiến lớn trong quá trình phát triển của tài sản tiền ảo này”, ông Toby Allen – giám đốc tài sản kỹ thuật số tại Akuna Capital cho biết.

Trường Giang