Hậu chốt deal Shark Tank, founder EQUO chia sẻ doanh thu tăng gấp 6 lần trên các sàn thương mại điện tử
Xuất hiện trên sóng chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 tập 5, Marina Trần Vũ, nhà sáng lập kiêm CEO của EQUO, một startup bán ống hút thiên nhiên có thể phân hủy sinh học, đã gọi vốn 200.00 USD cho 10% cổ phần.
Một số dòng sản phẩm đặc biệt của công ty có thể kể đến như chiếc bút chì có thể trồng được, tức sau khi sử dụng chiếc bút, người dùng có thể cắm chúng vào đất, sau đó mọc lên cây. Một sản phẩm khác là các bộ dao, muỗng, nĩa làm từ bã mía, phù hợp sử dụng cho các nhà hàng.
Trước khi đến với Shark Tank, EQUO đã từng gọi vốn thành công 15.000 USD trên Kinkstarter, một nền tảng gọi vốn cộng đồng trong 30 ngày. Sản phẩm của công ty đang phân phối tại 4 thị trường: Việt Nam, Mỹ, Australia, Canada.
Ngoài ra, trước khi khởi nghiệp với EQUO, Trần Vũ từng làm quản lí thương hiệu cho nhiều công ty lớn như Unilever, LG Electronics, SpinMaster và Bacardi. Equo bắt đầu giai đoạn phát triển sản phẩm vào năm 2020, tuy nhiên do vướng dịch COVID-19 nên quá trình đang diễn ra chậm lại, vì vậy phải gọi vốn để ra mắt sản phẩm.
Chia sẻ trên sóng Shark Tank, nhà sáng lập EQUO cho biết tính tới thời điểm ghi hình, công ty đạt 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ đồng) doanh thu trong 4 tháng gần nhất. Dẫu vậy ở tháng gần nhất, công ty chỉ đạt doanh thu 8.000 USD (gần 185 triệu đồng).
Tại Việt Nam, giá bán bộ 50 que ống hút của EQUO là 60.000 – 100.000 đồng, còn thị trường quốc tế là 10 – 20 USD, bà Marina tiết lộ. Sau quá trình hỏi đáp và thương thảo với các Shark, bà Marina Trần Vũ đã đồng ý chốt deal mức 200.000 USD với 40% cổ phần của Shark Việt.
Kết thúc chương trình, chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, bà Marina Trần Vũ cho biết EQUO đã nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ mọi người.
Cụ thể, bà cho biết doanh thu của EQUO trên các sàn thương mại điện tử đã tăng khoảng 6 lần, số lượng người tiếp cận và theo dõi trên các kênh mạng xã hội tăng gấp 5 lần, số lượt truy cập trực tiếp vào trang web của công ty cũng tăng 15 lần sau khi chương trình kết thúc.
Đồng thời, bà chia sẻ thêm rằng sau khi chốt được deal trên sóng chương trình truyền hình Shark Tank, công ty đã nhận thêm nhiều lời đề nghị hợp tác và phân phối sản phẩm trên toàn quốc cũng như nhận được thêm các bài viết truyền thông trên một số trang báo.