Hào hứng với Việt Nam, Grab cam kết đầu tư hàng trăm triệu USD trong thời gian tới
Grab thông báo họ sẽ đầu tư vài trăm triệu USD vào Việt Nam, nơi là thị trường tăng trưởng lớn tiếp theo của startup gọi xe, theo Reuters. Vài tuần trước đó, Grab công bố khoản đầu tư 2 tỉ USD vào Indonesia.
Khoản đầu tư cho thấy sự hào hứng của Grab trong việc sử dụng hàng tỉ USD đầu tư mà hãng nhận từ chính các nhà đầu tư của hãng.
Ming Maa, Chủ tịch Grab, nói rằng công ty chưa có kế hoạch IPO. Ảnh: Reuters
"Chúng tôi hào hứng với Việt Nam và nhìn thấy nhiều điểm tương đồng với Indonesia", Ming Maa, Chủ tịch Grab, nói với Reuters.
Grab, cùng đối thủ Go-Jek, đang đặt mục tiêu chuyển đổi từ một ứng dụng gọi xe thành một siêu ứng dụng để người dùng có thể thanh toán, gọi đồ ăn, giao hàng và đặt khách sạn vòng quanh Đông Nam Á.
Với sự hiện diện trên 160 triệu thiết bị tại 8 quốc gia trong khu vực, Grab nói rằng khoản đầu tư vào Indonesia nhằm xây dựng mạng lưới giao thông thế hệ mới và thay đổi cách các dịch vụ quan trọng như chăm sóc sức khoẻ tiếp cận người dùng.
Giống Indonesia, nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu và giới trẻ tại Việt Nam đang sử dụng ứng dụng và các website để tiếp cận dịch vụ, Maa nói. Việt Nam đang đứng thứ ba hoặc thứ tư trong số các thị trường hàng đầu của Grab, Chủ tịch Grab tiết lộ thêm.
Nền kinh tế Internet có thể chạm mốc 240 tỉ USD của Đông Nam Á vào năm 2025, theo một nghiên cứu của Google và Temasek Holdings, đang khiến khu vực này trở thành điểm nóng cho các nhà đầu tư. Ảnh: Reuters
Năm 2018, Grab hợp tác cùng công ty Moca để triển khai dịch vụ ví điện tử. Grab cũng thành lập một liên doanh với Credit Saison, công ty thẻ tín dụng Nhật Bản, để cung cấp các khoản vay và phân tích tín dụng cho người dùng và các doanh nghiệp vi mô ở Đông Nam Á.
Theo thông tin từ công ty phân tích dữ liệu App Annie, Grab là ứng dụng gọi xe được tải về nhiều nhất tại Việt Nam từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay.
Grab cho biết, họ có 4,5 triệu tài xế tại Đông Nam Á và dự kiến đạt doanh thu 2 tỉ USD trong năm 2019. Tổng giá trị đơn hàng (GMV) trong lĩnh vực gọi đồ ăn (GrabFood) đang tăng trưởng 300% trong nửa đầu năm 2019, chiếm khoảng 20% tổng giá trị GMV của Grab.