|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Hành trình lan tỏa khắp thế giới của bánh kẹp thịt Việt Nam có hình dạng giống thủ phạm gây bệnh COVID-19

18:58 | 23/04/2020
Chia sẻ
Nhờ sự thích thú của nhiều người nước ngoài ở Hà Nội, các hãng thông tấn lớn có văn phòng tại Hà Nội đã biết tới bánh Burger Corona, để rồi sau đó sản phẩm đã trở thành đề tài của nhiều bản tin bên ngoài Việt Nam.

Khi cả nước đang nỗ lực chống dịch COVID-19, Hoàng Tùng, ông chủ thương hiệu bánh Pizza Home ở Hà Nội đã tạo ra loại bánh kẹp thịt có hình dạng giống SARS-CoV-2 để giúp khách hàng có cơ hội chống dịch bằng món ăn.

Nhiều hãng thông tấn quốc tế đã đưa tin về bánh Burger Corona của Việt Nam. Hoàng Tùng nói với Reuters rằng anh muốn tạo ra một thứ có thể khiến mọi người cảm thấy vui khi họ ăn trong nhà hàng của anh.

"Chúng tôi nói đùa với nhau rằng, nếu bạn sợ thứ gì đó, bạn nên ăn nó. Đó là lí do nCoV sẽ không còn trở nên đáng sợ sau khi bạn ăn một bánh kẹp thịt có hình dạng giống virus. Đây là một cách nghĩ để lan tỏa niềm vui tới mọi người trong dịch", Tùng nói với Reuters.

Burger Corona ở Hà Nội đã xuất hiện trên nhiều báo, kênh truyền hình trên thế giới. Ảnh: Reuters

Burger Corona ở Hà Nội đã xuất hiện trên nhiều báo, kênh truyền hình trên thế giới. Ảnh: Reuters

Vì thế, Hoàng Tùng tạo ra loại bánh kẹp thịt với những chiếc sừng nhô ra, giống như sừng của virus dưới kính hiển vi. Sau đó anh trộn thêm bột matcha và nước ép lá dứa để tạo màu xanh lục cho bánh rồi nướng. Thời gian trung bình để chế biến bánh vào khoảng 60 phút.

Ban đầu Hoàng Tùng chỉ làm 50 chiếc bánh với đường kính 13 cm và đăng ảnh lên mạng xã hội với giá 85.000 đồng/chiếc. Sau đó, nhiều khách quan tâm đến sản phẩm khiến nhà hàng không có đủ bánh để bán.

Sản phẩm Burger Corona lan truyền nhờ những người nước ngoài sống tại Hà Nội. Họ rất thích Burger Corona và rủ nhau ăn, chụp ảnh selfie với sản phẩm này và truyền nhau câu nói: "Eat it to Beat it" (Ăn nó để đánh bại nó).

Từ nhóm khách hàng đó, các hãng thông tấn lớn có văn phòng tại Hà Nội đã biết tới bánh Burger Corona, để rồi sau đó họ quảng bá sản phẩm khắp thế giới. Sau đó khách hàng trong nước cũng thấy tò mò và đặt mua Burger Corona.

Hành trình lan tỏa khắp thế giới của bánh kẹp thịt Việt Nam có hình dạng giống thủ phạm gây bệnh COVID-19  - Ảnh 2.

Hoàng Tùng, người sáng lập thương hiệu Pizza Home. Ảnh: Hoàng Tùng

"Khi khủng hoảng xảy ra, chúng tôi vẫn cố gắng đẩy mạnh marketing nhưng quan điểm của tôi luôn là phải có sản phẩm độc đáo để có thể phát động các chiến dịch tiếp thị. Burger Corona là một sản phẩm như vậy", Hoàng Tùng nói.

Dĩ nhiên, không phải lúc nào Pizza Home cũng có sản phẩm thành công như Burger Corona. Hoàng Tùng đã có nhiều sản phẩm thất bại như Cookie Corona hay Bánh Pizza Dưa hấu, nhưng anh không nản mà tâm niệm rằng bản thân phải chăm chỉ và mạnh dạn sáng tạo để có các sản phẩm mới. 

Kế hoạch của Tùng là sản phẩm sẽ nằm trên menu của hệ thống đến hết 15/5, rồi nhường chỗ cho những sản phẩm mới khác.

"Burger Corona đã giúp Pizza Home có thêm dòng doanh thu tốt để bù đắp những thiệt hại về doanh số để chúng tôi có thể tự tin vượt bão trong tương lai", anh Tùng bình luận.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nhạc Phong

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.