Hành trình lan tỏa khắp thế giới của bánh kẹp thịt Việt Nam có hình dạng giống thủ phạm gây bệnh COVID-19
Khi cả nước đang nỗ lực chống dịch COVID-19, Hoàng Tùng, ông chủ thương hiệu bánh Pizza Home ở Hà Nội đã tạo ra loại bánh kẹp thịt có hình dạng giống SARS-CoV-2 để giúp khách hàng có cơ hội chống dịch bằng món ăn.
Nhiều hãng thông tấn quốc tế đã đưa tin về bánh Burger Corona của Việt Nam. Hoàng Tùng nói với Reuters rằng anh muốn tạo ra một thứ có thể khiến mọi người cảm thấy vui khi họ ăn trong nhà hàng của anh.
"Chúng tôi nói đùa với nhau rằng, nếu bạn sợ thứ gì đó, bạn nên ăn nó. Đó là lí do nCoV sẽ không còn trở nên đáng sợ sau khi bạn ăn một bánh kẹp thịt có hình dạng giống virus. Đây là một cách nghĩ để lan tỏa niềm vui tới mọi người trong dịch", Tùng nói với Reuters.
Vì thế, Hoàng Tùng tạo ra loại bánh kẹp thịt với những chiếc sừng nhô ra, giống như sừng của virus dưới kính hiển vi. Sau đó anh trộn thêm bột matcha và nước ép lá dứa để tạo màu xanh lục cho bánh rồi nướng. Thời gian trung bình để chế biến bánh vào khoảng 60 phút.
Ban đầu Hoàng Tùng chỉ làm 50 chiếc bánh với đường kính 13 cm và đăng ảnh lên mạng xã hội với giá 85.000 đồng/chiếc. Sau đó, nhiều khách quan tâm đến sản phẩm khiến nhà hàng không có đủ bánh để bán.
Sản phẩm Burger Corona lan truyền nhờ những người nước ngoài sống tại Hà Nội. Họ rất thích Burger Corona và rủ nhau ăn, chụp ảnh selfie với sản phẩm này và truyền nhau câu nói: "Eat it to Beat it" (Ăn nó để đánh bại nó).
Từ nhóm khách hàng đó, các hãng thông tấn lớn có văn phòng tại Hà Nội đã biết tới bánh Burger Corona, để rồi sau đó họ quảng bá sản phẩm khắp thế giới. Sau đó khách hàng trong nước cũng thấy tò mò và đặt mua Burger Corona.
"Khi khủng hoảng xảy ra, chúng tôi vẫn cố gắng đẩy mạnh marketing nhưng quan điểm của tôi luôn là phải có sản phẩm độc đáo để có thể phát động các chiến dịch tiếp thị. Burger Corona là một sản phẩm như vậy", Hoàng Tùng nói.
Dĩ nhiên, không phải lúc nào Pizza Home cũng có sản phẩm thành công như Burger Corona. Hoàng Tùng đã có nhiều sản phẩm thất bại như Cookie Corona hay Bánh Pizza Dưa hấu, nhưng anh không nản mà tâm niệm rằng bản thân phải chăm chỉ và mạnh dạn sáng tạo để có các sản phẩm mới.
Kế hoạch của Tùng là sản phẩm sẽ nằm trên menu của hệ thống đến hết 15/5, rồi nhường chỗ cho những sản phẩm mới khác.
"Burger Corona đã giúp Pizza Home có thêm dòng doanh thu tốt để bù đắp những thiệt hại về doanh số để chúng tôi có thể tự tin vượt bão trong tương lai", anh Tùng bình luận.