|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Hàng loạt tour 'xịn' giá sốc, giảm đến 70% để kích cầu du lịch hậu COVID-19

17:27 | 17/07/2020
Chia sẻ
Hàng loạt doanh nghiệp du lịch lữ hành tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá tour đến 70% tại Ngày hội Du lịch TP HCM. Nếu mua trực tiếp tại sự kiện, khách còn được tặng quà, giảm giá khi thanh toán không tiền mặt…

Hàng loạt tour "xịn" giá sốc

Hàng loạt tour 'xịn' giá sốc, giảm đến 70% để kích cầu du lịch hậu COVID-19 - Ảnh 1.

Rất đông người dân đến mua tour khuyến mãi tại Ngày hội Du lịch TP HCM. Ảnh: Phúc Minh.

Sáng 17/7, rất đông người dân đã đến Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP HCM), nơi diễn ra Ngày hội Du lịch TP HCM 2020 để săn tour du lịch được các doanh nghiệp lữ hành khuyến mãi, giảm giá "khủng".

Ghi nhận cho thấy để kích cầu du lịch nội địa hậu COVID-19, rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị du lịch lữ hành tham gia chương trình đều giảm giá các tour, tuyến, dịch vụ khách sạn với mức giảm giá tối đa lên đến 60-70%.

Đặc biệt, một số tour khởi hành từ TP HCM, đi về trong ngày có giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng được mua rất nhiều. 

Cụ thể, các tour này gồm Khám phá địa đạo Củ Chi giá còn 119.000 đồng, Phim trường Mekong - Mĩ Tho - Thới Sơn - Bến Tre chỉ 349.000 đồng, Vũng Tàu - Cánh đồng cừu - Bến thuyền Marina giá còn 499.000 đồng…

Một số tour 2 ngày 1 đêm, hoặc 2 ngày 2 đêm khởi hành từ TP HCM đến các tỉnh thuộc khu vực Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long cũng chỉ vài trăm nghìn đồng hấp dẫn du khách như Mũi Né (khách sạn 3 sao) 999.000 đồng, Ninh Chữ - Vĩnh Hy - Cổ Thạch 999.000 đồng, Tiền Giang - Cần Thơ (khách sạn 3 sao) 799.000 đồng…

Nhiều doanh nghiệp lữ hành lớn như Saigontourist, Vietravel… đều tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, ngoài ra, nếu mua tour trực tiếp tại ngày hội, khách còn được tặng quà đi kèm, giảm giá khi thanh toán không tiền mặt…

Cụ thể, Saigontourist đưa ra các tour khám phá miền sông nước như Làng hoa Sa Đéc - nhà cổ Huỳnh Thủy Lê; tour Cao Lãnh - Tràm Chim - làng Hoa Sa Đéc 2 ngày; tour Cà Mau - U Minh Hạ - Vườn quốc gia Đất Mũi 3 ngày… với giá trên dưới 1 triệu đồng.

Ngoài bán tour, Saigontourist còn đưa ra hàng loạt dịch vụ trọn gói về phòng khách sạn 4-5 sao tại các điểm du lịch hút khách như Đà Nẵng, Phú Quốc… để phục vụ nhóm khách thích du lịch tự túc.

Riêng Vietravel, công ty du lịch lữ hành này tung 7 sản phẩm trải nghiệm dành cho tín đồ yêu thích khám phá. 

Không cần đi đâu xa, khách có thể đến Đà Lạt "săn mây" phố núi, hóa thân thành nông dân thu hoạch hoa quả; lên Đăk Nông cắm trại đêm và đón bình minh trên đỉnh Tà Đùng hoặc về Vĩnh Long khám phá miệt vườn, trải nghiệm homestay; ghé An Giang check-in bến tàu hình tổ chim với "cây cầu tre vạn bước" dài nhất Việt Nam.

Xa hơn, Vietravel có tour ra xứ Huế ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang, đến Quảng Bình chèo thuyền kayak, ngắm hoàng hôn trên dòng sông Son…

Kì vọng du lịch nội địa hậu COVID-19

Ngày hội Du lịch TP HCM năm nay diễn ra liên tục đến ngày 19/6. Bước sang ngày thứ hai, sức hút của Ngày hội Du lịch ngày càng nóng hơn khi nhiều người cùng đổ về đây mua tour du lịch.

Hàng loạt tour 'xịn' giá sốc, giảm đến 70% để kích cầu du lịch hậu COVID-19 - Ảnh 2.

Bàn đăng kí tour của một công ty du lịch lữ hành đông kín người. Ảnh: Phúc Minh.

Cầm tên tay xấp giấy giới thiệu tour của các công ty lữ hành, bà Nguyễn Dung (51 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) cho hay suốt từ Tết đến nay, vợ chồng bà và hội bạn vẫn chưa đi du lịch vì dịch bệnh. Bà nói bình thường bà và nhóm bạn 1-2 tháng sẽ đi du lịch nên từ đầu năm đến nay "khá tù túng".

"Chúng tôi hàng năm vẫn đến ngày hội du lịch, mua tour được giảm giá, năm nay thì giá giảm hấp dẫn quá, nhiều tour 'xịn' mà giá giảm 50-70%. Do đó, chúng tôi quyết định mua tour đi miền Tây vào đầu tháng 8, giá hơn 1 triệu thôi. Đầu tháng 9, chúng tôi sẽ ra Đà Nẵng, giá trọn tour, gồm đi máy bay vừa hơn 3 triệu", bà Dung nói.

Không chỉ bà Dung, rất nhiều người khác cũng xếp hàng ngồi chờ để được nhân viên tư vấn, giới thiệu tour. Ghi nhận cho thấy hầu hết khu vực bán tour của các công ty du lịch lữ hành đều đông đúc. Phần nhiều khách hàng có nhu cầu đi du lịch mua tour tại ngày hội là người lớn tuổi.

Không chỉ qui tụ các doanh nghiệp lữ hành với "tour nào cũng giảm giá, khuyến mãi", Ngày hội Du lịch TP HCM năm nay lần đầu tiên có đến 50 tỉnh thành trên cả nước cùng tham gia để kích cầu hậu COVID-19.

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 6 ước tính đạt 8.800 lượt khách và giảm 99% so với cùng kì năm ngoái. Do đó, động lực để vực dậy ngành du lịch hiện nay là kích cầu khách nội địa.

Đại diện Vietravel cho biết tình hình dịch đã khiến xu hướng du lịch của thị trường khách nội địa có nhiều thay đổi. 

Cụ thể, theo khảo sát mới đây do Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) thực hiện, có hơn 53% người tham gia khảo sát sẵn sàng đi du lịch nội địa ngay trong hè này sau khi COVID-19 được kiểm soát tốt, trong đó du khách ưu tiên lựa chọn những điểm đến an toàn trước dịch bệnh (36%), đủ điều kiện an ninh (32%), tiếp đó mới là sự quan tâm đối với những ưu đãi du lịch (gần 20%). 

Theo Vietravel, điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các sản phẩm du lịch đa tính năng, kết hợp nhiều tiện ích và điểm đến trong một hành trình, đa dạng hóa các trải nghiệm để thu hút người Việt đi du lịch Việt Nam.

Phúc Minh