|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá heo hơi hôm nay (12/10) giảm trở lại ở miền Bắc, Trung

07:30 | 12/10/2017
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay (12/10) trở lại xu hướng giảm tại nhiều tỉnh, thành ở miền Bắc và miền Trung; giá tại miền Nam vẫn giữ ổn định sau khi bị ép giá vì sự việc của lò mổ Xuyên Á.
gia heo hoi hom nay 1210 giam tro lai o mien bac trung
Ảnh minh họa

Giá heo hơi hôm nay (12/10) giảm 500 – 1.500 đồng/kg tại nhiều tỉnh, thành ở miền Bắc, Trung

Cụ thể, tại miền Bắc, giá heo tại Thái Nguyên, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá giảm 500 đồng/kg; tại Thái Bình giảm mạnh nhất 1.500 đồng/kg. Riêng tỉnh Tuyên Quang ghi nhận giá tăng 500 đồng/kg.

Tại miền Trung và Tây Nguyên, giá heo hơi tại Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk giảm 500 đồn/kg; tại tỉnh Hà Tĩnh cũng giảm 1.500 đồng/kg. Giá trung bình toàn miền giảm khoảng 250 đồng/kg.

Đây vẫn là khu vực có giá heo cao nhất cả nước.

Tại miền Nam, giá có xu hướng ổn định hơn trong hôm nay, dao động ở 26.000 – 30.000 đồng/kg. Trong đó, giá heo tại Bình Dương phục hồi trở lại với mức tăng 2.000 đồng/kg.

Trước đó, heo tại miền Nam bị ép giá mạnh vì các thương lái phải vận chuyển heo đi các lò mổ khác để giết mổ, khiến giá heo tại Bình Dương giảm tới 2.500 đồng/kg trong hôm qua.

Hộ chăn nuôi nhỏ lẻ chịu áp lực lớn bởi các doanh nghiệp FDI

Cùng với tình trạng giá cả xuống thấp, các hộ chăn nuôi heo nhỏ lẻ hiện nay càng chịu nhiều sức ép trong cuộc cạnh tranh với các doanh nghiệp FDI, vốn là những công ty có tiềm lực về vốn mạnh.

Trong bối cảnh vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, nhất là sau sự việc tiêm thuốc an thần vào heo tại lò mổ Xuyên Á và quy định về truy xuất nguồn gốc trên thịt heo, các doanh nghiệp FDI đang đẩy mạnh đầu tư vào các mô hình chăn nuôi sạch, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế như Viet GAP hay Global GAP.

Đi theo hướng chăn nuôi sạch, sản phẩm của các doanh nghiệp FDI chắc chắn sẽ được đón nhận và tiêu thụ tích cực hơn so với các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trong tương lai.

Các hộ nhỏ lẻ đứng trước nguy cơ hoặc phải dừng chăn nuôi vì cạnh tranh quá lớn hoặc phải tìm cách đầu tư vào mồ hình chăn nuôi sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường.

gia heo hoi hom nay 1210 giam tro lai o mien bac trung Dự báo giá heo hơi (12/10): Lối thoát nào cho hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trước sức ép từ chuẩn Global GAP?

Trong khi vẫn đang chật vật với tình trạng giá cả giảm trở lại thì các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ mới đây lại thêm ...

Thanh Tùng