|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Ford Ranger thống lĩnh dòng bán tải, đại lí hãng Ford báo lãi quí II tăng 650%

10:22 | 20/07/2019
Chia sẻ
CTCP City Auto (Mã: CTF) – một trong những đại lí ủy quyền chính thức của Ford Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính quí II/2019 với doanh thu và lợi nhuận nhảy vọt so với cùng kì năm ngoái.

Trong quí II, doanh thu City Auto đạt 645 tỉ đồng, tăng 83% so với cùng năm trước. Ngoài ra, nhà phân phối này còn nhận được gần 12 tỉ đồng cổ tức từ các công ty con và 6 tỉ đồng hỗ trợ từ hãng.

Theo đó, City Auto ghi nhận lợi nhuận trước thuế lên đến 24 tỉ đồng, tăng 700%; lợi nhuận sau thuế lên đạt 22,5 tỉ đồng, tăng 650% so với cùng năm 2018.

Tính chung 6 tháng đầu năm, CTF đạt tổng doanh thu 1.396 tỉ đồng, tăng 58%; lợi nhuận sau thuế đạt 41 tỉ đồng, tăng 583% so với cùng năm trước.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số xe bán tải vẫn tiếp tục chiếm ưu thế, góp phần cho doanh số ô tô tháng 6 đạt tăng trưởng so với tháng trước. Trong đó, mẫu Ford Ranger đứng thứ năm trong top 10 dòng xe bán chạy nhất. Đồng thời là doanh số lớn nhất của dòng xe bán tải.

Trong số hơn 15.000 xe Ford bán ra trong 6 tháng đầu năm 2019, Ranger là mẫu xe bán chạy nhất với 5.498 xe, Everest xếp thứ 2 với 3.587 chiếc, Transit đạt 2.618, EcoSport là 2.120 xe.

Những năm gần đây, nhu cầu tiêu thụ các dòng xe bán tải đang giúp đại lý phân phối xe ăn nên làm ra. Lợi nhuận của City Auto đã tăng từ 12 tỉ đồng năm 2015 đến 22 tỉ đồng năm 2017 và 54 tỉ đồng năm 2018.

Tài sản của CTF cũng đã tăng đều đặn từ 2015 đến nay. Tại thời điểm 30/6, tổng tài sản của City Auto là 938 tỉ đồng, tăng 31,4% so với thời điểm đầu năm 2019. 

Hoàng Trung

Data Talk | The Catalyst: Dòng vốn FDI đang đổi hướng – BĐS khu công nghiệp năm 2026 còn động lực?
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?