|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

đường sắt tốc độ cao

Tàu tốc độ cao 350 km/h vận hành thế nào

Tàu tốc độ cao 350 km/h vận hành thế nào

Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ được bố trí tàu nhanh chạy trong 5 giờ 20 phút và tàu thường dừng nhiều ga hơn chạy 6 giờ 50 phút.
Thời sự -20:15 | 18/11/2024
'Việt Nam phải nắm công nghệ sản xuất đường sắt tốc độ cao'

'Việt Nam phải nắm công nghệ sản xuất đường sắt tốc độ cao'

Theo đại biểu Quốc hội, để đảm bảo khả thi và tiến độ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, các đơn vị trong nước phải được chuyển giao công nghệ vận hành, sản xuất.
Thời sự -15:16 | 13/11/2024
Bộ GTVT: 18 năm nghiên cứu, giờ là thời điểm thích hợp để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Bộ GTVT: 18 năm nghiên cứu, giờ là thời điểm thích hợp để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Sau 18 năm nghiên cứu về tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, Bộ GTVT cho rằng thời điểm này là thích hợp, cần thiết để xây dựng dự án nhằm tái cơ cấu lại thị phần vận tải.
Thời sự -17:17 | 29/10/2024
Đề xuất dùng ngân sách xây đường sắt tốc độ cao trong 12 năm

Đề xuất dùng ngân sách xây đường sắt tốc độ cao trong 12 năm

Chính phủ đề xuất Quốc hội cho phép huy động nguồn vốn trong nước để đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam trong 12 năm, trung bình 5,6 tỷ USD mỗi năm.
Thời sự -14:23 | 22/10/2024
Doanh nghiệp nội địa sẽ tham gia xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam

Doanh nghiệp nội địa sẽ tham gia xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Chính phủ sẽ xây dựng chính sách thúc đẩy công nghiệp, dịch vụ phụ trợ để tham gia sâu vào quá trình xây dựng, vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam.
Thời sự -18:00 | 21/10/2024
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam phải nghiên cứu thẳng nhất có thể nhằm giảm chi phí, tránh đội vốn thi công

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam phải nghiên cứu thẳng nhất có thể nhằm giảm chi phí, tránh đội vốn thi công

Thường trực Chính phủ yêu cầu rà soát kỹ lưỡng suất đầu tư phù hợp để tính toán sơ bộ tổng vốn đầu tư chính xác nhất có thể, hạn chế việc vượt tổng mức đầu tư khi phê duyệt và tránh tình trạng đội vốn khi triển khai đầu tư, thi công.
Thời sự -10:42 | 07/10/2024
Thứ trưởng Giao thông: 'Đường sắt tốc độ cao không phụ thuộc vốn vay nước ngoài'

Thứ trưởng Giao thông: 'Đường sắt tốc độ cao không phụ thuộc vốn vay nước ngoài'

Thứ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Danh Huy khẳng định Việt Nam làm đường sắt tốc độ cao sẽ bằng nguồn ngân sách và ít chịu ràng buộc chuyển giao công nghệ nước ngoài.
Thời sự -06:27 | 02/10/2024
Đề xuất đầu tư hai đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao dài 651 km

Đề xuất đầu tư hai đoạn tuyến đường sắt tốc độ cao dài 651 km

Theo lộ trình đến năm 2030 sẽ triển khai khai xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1.435 mm, điện khí hóa, hạ tầng tuyến có thể đáp ứng khai thác tốc độ cao tốc 350 km/h trong tương lai, ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn trên trục Bắc – Nam.
Thời sự -10:14 | 14/10/2021
Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Băn khoăn các phương án lựa chọn

Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Băn khoăn các phương án lựa chọn

So với các lĩnh vực giao thông khác, đường sắt đang bị bỏ lại phía sau bởi hạ tầng kỹ thuật lạc hậu, thị phần ngày càng giảm sút. Vì vậy, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đang được hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cách mạng về hạ tầng giao thông trong lĩnh vực này.
Thời sự -09:16 | 18/04/2021
Dự án đường sắt tốc độ cao: Hà Nội đi TP HCM chỉ còn 5 giờ 17 phút

Dự án đường sắt tốc độ cao: Hà Nội đi TP HCM chỉ còn 5 giờ 17 phút

Theo tính toán của tư vấn, nếu chạy tàu với tốc độ 320km/h, dừng tại mỗi ga 2 phút, thời gian chạy toàn tuyến từ Hà Nội đến TP HCM hết 5 giờ 17 phút (tàu đỗ ít ga) và 6 giờ 50 phút (tàu đỗ nhiều ga).
Nhà đất -11:18 | 25/12/2018
Bộ trưởng Giao thông đề nghị thêm kịch bản cho đường sắt tốc độ cao

Bộ trưởng Giao thông đề nghị thêm kịch bản cho đường sắt tốc độ cao

Ông Nguyễn Văn Thể chỉ đạo đơn vị tư vấn làm rõ suất đầu tư, hiệu quả dự án đường sắt tốc độ cao trị giá hơn 58 tỷ USD.  
Nhà đất -20:17 | 21/11/2018
Làm rõ tác động của dự án đường sắt tốc độ cao đến nợ công

Làm rõ tác động của dự án đường sắt tốc độ cao đến nợ công

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị làm rõ phương án huy động vốn, đánh giá hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án, tác động của dự án đến nợ công quốc gia…
Thời sự -17:54 | 10/09/2018
The Asean Post: Việt Nam đã bắt kịp trong cuộc đua làm đường sắt tốc độ cao

The Asean Post: Việt Nam đã bắt kịp trong cuộc đua làm đường sắt tốc độ cao

Năm 2007, Việt Nam công bố kế hoạch xây tuyến đường sắt tốc độ cao tiên phong trước nhiều nước trong khu vực. Tuy nhiên, năm 2010 dự án đã bị hoãn lại vì nhiều lý do. Và hiện nay, Chính phủ đang xem xét tái khởi động lại dự án.
Nhà đất -18:32 | 05/09/2018
Mỗi km đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tốn 30-35 triệu USD

Mỗi km đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tốn 30-35 triệu USD

Tính toán sơ bộ hiện nay, chi phí đầu tư bình quân 1km đường sắt tốc độ cao từ 30-35 triệu USD, tổng vốn đầu tư toàn tuyến khoảng 55-56 tỷ USD. Ngoài ra, để nâng cấp đường sắt hiệu hữu phục vụ vận tải hàng hóa, cần thêm khoảng 1,8 tỷ USD.
Nhà đất -17:56 | 29/08/2018
Đấu thầu lựa chọn tư vấn thẩm tra đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đấu thầu lựa chọn tư vấn thẩm tra đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Kế hoạch - Đầu tư sẽ tổ chức đấu thầu để lựa chọn đơn vị tư vấn thẩm tra nghiên cứu dự án.
Nhà đất -22:00 | 28/08/2018
đường sắt tốc độ cao

đường sắt tốc độ cao