Một nghiên cứu mới do Euromonitor International và Grab thực hiện cho thấy Việt Nam, Myanmar và Philippines sẽ là những "điểm nóng" tăng trưởng mảng giao đồ ăn trực tuyến Đông Nam Á trong 5 năm tới.
Trong thời gian qua, VinFast đã tăng cường hợp tác với nhiều đơn vị sản xuất pin trên thế giới, sẵn sàng đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện trong khu vực.
Với nhiều nhà bán lẻ Đông Nam Á, họ bắt đầu nhận ra việc chỉ có mặt trên các sàn thương mại điện tử là chưa đủ để hưởng lợi tối đa từ xu hướng mua sắm trực tuyến.
Các sự kiện "super sale" vốn là chìa khoá để các sàn thương mại điện tử lôi kéo thêm người dùng mới, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi như Đông Nam Á.
Sau Vinfast và Bamboo Airways, VNG của Việt Nam cũng đang nối gót các công ty khác tại Đông Nam Á manh nha ý tưởng thực hiện IPO thông qua một thương vụ sáp nhập SPAC.
Tập đoàn VNG - đơn vị sở hữu ứng dụng nhắn tin Zalo, đang cân nhắc kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại Mỹ thông qua thương vụ sáp nhập với một công ty khác.
Shopee nói rằng việc chinh phục thị trường Mỹ Latinh mới chỉ đang trong giai đoạn đầu song những gì sàn thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á đã làm được là không nhỏ.
Các startup trong lĩnh vực thương mại điện tử, fintech, giải trí và truyền thông là những người nhận được nhiều vốn đầu tư nhất trong giai đoạn 2017-2020.
Dân số đông và phụ huynh sẵn sàng đầu tư vào giáo dục cho con cái biến Đông Nam Á thành thị trường tiềm năng cho các startup công nghệ giáo dục (edtech), trong đó Việt Nam và Indonesia là trọng điểm.
Trong 11 tháng, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.