|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Doanh thu mảng thương mại điện tử 6 tháng của FPT Retail tăng trưởng hơn 40 % so với cùng kì

07:45 | 19/07/2019
Chia sẻ
6 tháng đầu năm, FPT Retail ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.003 tỉ đồng, tăng 7,5% so với cùng kì 2018. Riêng doanh thu mảng thương mại điện tử tăng trưởng 40,6% đạt 1.649 tỉ đồng và chiếm hơn 21% tổng doanh thu.

Ngày 18/7/2019, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT - mã: FRT) đã tổ chức buổi gặp gỡ các chuyên gia phân tích chia sẻ kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm và định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc cho biết, kết thúc tháng 6, FPT Retail ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.003 tỉ đồng, tăng 7,5% so với 6 tháng đầu năm 2018.

Riêng, doanh thu mảng thương mại điện tử tăng trưởng 40,6% so với cùng , đạt 1.649 tỉ đồng và chiếm hơn 21% tổng doanh thu.

Xét chung thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quí III/2019, báo cáo của iPrice - công cụ tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá tại 7 thị trường khu vực ASEAN cập nhật cho biết, có đến 6 trong 10 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng có số lượt truy cập web trung bình bị giảm so với quí trước.

Nguyên nhân chính nằm ở nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng và thời trang giảm sau Tết Nguyên đán, cộng với việc người tiêu dùng đang chờ các đợt giảm giá lớn.

Doanh thu ngành hàng phụ kiện là 374 tỉ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kì năm 2018. Bên cạnh đó, số lượng SIM bán ra trong nửa đầu năm nay là 460.000, tăng mạnh 91% so với cùng năm 2018.

Lợi nhuận trước thuế đạt 201 tỉ đồng, tăng 9,6% so với cùng năm trước. Lợi nhuận sau thuế FPT Retail theo đó đạt 158 tỉ đồng, tăng gần 8% và bằng 38% kế hoạch năm.

Tổng số cửa hàng tính đến tháng 6/2019 là 558, tăng thêm 25 cửa hàng so với đầu năm nay.

Năm 2019, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu 17.700 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến 418 tỉ, tương đương mức tăng trưởng lần lượt là 16% và 20% so với năm 2018.

Kế hoạch tăng trưởng bình quân (CAGR) của FPT Retail trong giai đoạn 2019 - 2021 là 15%/năm cho doanh thu và 20%/năm cho lợi nhuận trước thuế.

frt

Buổi gặp gỡ chuyên viên phân tích của FPT Retail (Nguồn: FPT Retail)

Ban lãnh đạo công ty cho biết, trong thời gian tới, FPT Retail vẫn sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạnh chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Hướng đi này được vọng sẽ đóng vai trò dẫn dắt chính trong tăng trưởng chung của FPT Retail trong tương lai.

FPT Retail đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ phát triển được hệ thống 470 nhà thuốc Long Châu và mảng dược phẩm sẽ đạt doanh thu 4.400 tỉ đồng.

Thu Hoài