|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Doanh thu kinh doanh trái cây của Bách Hóa Xanh tăng 300% trong tháng 4 nhờ chiến lược ‘độc nhất’

15:00 | 09/05/2019
Chia sẻ
Số liệu của Bách hóa Xanh mới đây cho thấy, ngành hàng tươi sống của Bách hóa Xanh có tốc độ tăng trưởng cao (trái cây nhập khẩu tăng tới 300%), với sản lượng bán ra đáng kể mỗi tháng (ổi 300 tấn/tháng, dưa hấu các loại 700 tấn/tháng, chuối các loại 500 tấn/tháng và cam 200 tấn/tháng…).

Những con số này đạt được nhờ Bách Hóa Xanh đã triển khai chiến lược "độc nhất".

Mua tận nguồn

Hàng hóa mua tận gốc sẽ giảm được các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí và điều quan trọng hơn nữa là thời gian lưu trữ, vận chuyển được rút ngắn giúp đảm bảo độ tươi ngon.

Chẳng hạn, việc mua cá biển từ tận cảng đã giúp cho thời gian di chuyển của cá tới siêu thị rút ngắn xuống còn chưa tới 2 ngày, thay vì phải mất 4 - 5 ngày như thông thường.

Nhờ mua tận gốc mà tháng 4 vừa qua, ngành hàng Cá lần đầu tiên có lợi nhuận, góp phần vào tăng trưởng chung của nhóm hàng Thịt - Cá của Bách hóa Xanh.

Doanh thu kinh doanh trái cây của Bách Hóa Xanh tăng 300% trong tháng 4 nhờ chiến lược ‘độc nhất’ - Ảnh 1.

Nhờ mua tận gốc mà tháng 4 vừa qua, ngành hàng Cá lần đầu tiên có lợi nhuận.

Trái cây nhập giá ưu đãi nhờ số lượng nhiều

Một số trái cây nhập khẩu tại Bách hóa Xanh được định giá ở mức thấp so với thị trường, đây chính là điểm làm nên khác biệt của chuỗi. Chẳng hạn, táo Mỹ chỉ có giá 49.000/kg, lê Nam Phi 65.000/kg.

Nhờ điểm đặc trưng giá rẻ và đa dạng (táo, lê, cam, quýt, nho, me…) nên các sản phẩm này thường xuyên "cháy hàng".  

Doanh thu nhóm hàng này trong tháng 4 đã tăng tới 300% so với tháng 3, và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới vì thời điểm này thường xuyên không đủ cung cấp cho nhu cầu của siêu thị.

Doanh thu kinh doanh trái cây của Bách Hóa Xanh tăng 300% trong tháng 4 nhờ chiến lược ‘độc nhất’ - Ảnh 2.

Trong tháng 4, sản lượng trái cây nhập tại Bách hóa Xanh đã tăng tới 300% so với tháng 3.

Nắm bắt bí quyết mua hàng

Mặc dù được đánh giá là "tay ngang" khi chuyển từ bán điện thoại, điện máy sang bán thực phẩm thế nhưng đội ngũ Bách hóa Xanh đã cho thấy sự nhạy bén khi nhanh chóng nắm bắt được những "bí quyết" trong lĩnh vực này.

Thay vì cố định mức giá mua từ nhà cung cấp trong nước như nhiều siêu thị khác, Bách hóa Xanh sẵn sàng nhập hàng với giá thay đổi theo ngày, đồng thời áp dụng các biện pháp làm tăng khả năng nhập hàng, giảm chi phí của nhà cung cấp xuống…

 Chính những điều này đã khiến cho nhiều nhà cung cấp lớn tìm đến hợp tác với Bách hóa Xanh và kết quả là giá đầu vào rất tốt và sản lượng ổn định. Nhờ vậy, lợi nhuận nhóm hàng này theo đó cũng tăng đáng kể so với tháng 3/2019.

Lyly Cao