Dịch vụ bảo hiểm tình yêu lên ngôi trong thời buổi giới trẻ ngại cưới
Ngày Độc thân 2016 là thời điểm mà trào lưu mua bảo hiểm tình yêu ở Trung Quốc bắt đầu bùng nổ, mặc dù dịch vụ này đã xuất hiện từ nhiều năm trước. Với mức phí 250 nhân dân tệ (hơn 840 nghìn đồng), khách hàng nhận một giấy "Chứng nhận tình yêu" từ công ty bảo hiểm. Nếu họ kết hôn trong 3 đến 13 năm tới, công ty sẽ tặng họ một món quà - chẳng hạn như tiền mặt hoạc nhẫn kim cương, theo China Daily.
Công ty bảo hiểm Answern cung cấp gói bảo hiểm tình yêu với giá 399 nhân dân tệ. Trong vòng 3 năm tiếp theo, nếu cặp đôi xuất trình giấy đăng ký kết hôn, họ sẽ nhận một viên kim cương hình trái tim. |
Đương nhiên, dịch vụ và mức phí của các công ty bảo hiểm khác nhau. Chẳng hạn, công ty Answern thu mức phí 399 nhân dân tệ (1,35 triệu đồng) cho gói bảo hiểm tình yêu, nhưng giảm giá cho sinh viên. Nếu trong vòng 3 năm từ ngày ký hợp đồng, nếu khách hàng có giấy chứng nhận kết hôn, công ty sẽ tặng họ một viên kim cương hình trái tim.
Mức phí của China Life là 299 nhân dân tệ. Nếu khách hàng kết hôn sau tối thiểu 3 năm, công ty sẽ tặng họ một khoản tiền mặt trị giá tương đương 10 nghìn bông hoa hồng.
Trong khi đó, một công ty khác chỉ thu phí 99 nhân dân tệ (hơn 300 nghìn đồng), nhưng tặng tới 1.999 nhân dân tệ (gần 6,8 triệu đồng) nếu khách hàng kết hôn với nhau.
China Daily nhận định các hãng bảo hiểm đã phát hiện hướng kinh doanh mới trong bối cảnh giới trẻ Trung Quốc ngày càng ngại kết hôn. Từ năm 2014, tỷ lệ thanh niên kết hôn ở Trung Quốc giảm dần. Năm 2015, tỷ lệ thanh niên kết hôn giảm 6,3% so với 2014 và giảm 9,1% so với năm 2013.
Một sinh viên họ Ninh kể rằng anh mua bảo hiểm tình yêu tặng bạn gái với hy vọng tình yêu của họ sẽ bền lâu. Nếu Ninh và bạn gái kết hôn, họ sẽ nhận một nhẫn kim cương 100 mg.
"Tôi và bạn gái yêu nhau từ Ngày Độc thân năm ngoái. Chúng tôi sẽ tốt nghiệp đại học vào năm sau nên tôi mua bảo hiểm tình yêu để tặng cô ấy. Tôi không biết chúng tôi có thể kết hôn hay không, nhưng hiện tại tình yêu của chúng tôi vẫn nồng ấm", Ninh kể.
Hai thanh niên Trung Quốc đọc quảng cáo về bảo hiểm tình yêu tại một bưu điện ở thành phố Thượng Hải vào ngày 14/2/2014. Ảnh: China Daily |
Ở Trung Quốc, Ngày Valentine (14/2) và Ngày độc thân (11/11) là dịp giới trẻ tặng quà cho người yêu. Bảo hiểm tình yêu là một trong số những món quà mà họ tặng nhau.
Một chuyên gia trong ngành bảo hiểm nói các gói bảo hiểm tình yêu là một công cụ hiệu quả để gia tăng danh tiếng và lợi nhuận cho các công ty bảo hiểm.
"Bảo hiểm tình cảm con người là việc rất khó. Nhưng ít nhất, bảo hiểm tình yêu cũng giúp thanh niên thể hiện ao ước cao quý trong tình cảm", vị chuyên gia bình luận.
Xem thêm |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/