|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Danh sách thông tin lộ ra từ Con Cưng là chính xác

15:17 | 11/11/2018
Chia sẻ
Theo các chuyên gian từ Diễn đàn hacker WhiteHat, danh sách hơn 2.200 họ tên, kèm chức vụ, bộ phận là chính xác.
danh sach thong tin lo ra tu con cung la chinh xac Sau Thế Giới Di Động, hacker lại tung dữ liệu của Con Cưng
danh sach thong tin lo ra tu con cung la chinh xac

Hacker tung lên mạng dữ liệu từ Con Cưng

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Theo phân tích từ dữ liệu hacker đã tung lên mạng RaidForum ngày 10.11 và được cho là của hệ thống bán lẻ Con Cưng, các chuyên gia của WhiteHat cho biết dữ liệu đó bao gồm 2.272 họ và tên nhân viên kèm chức vụ, bộ phận, địa chỉ cửa hàng làm việc. Bên cạnh đó là 2.187 số điện thoại, 1.133 email, 2.272 số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu, 1.395 ảnh đại diện và nhiều thông tin cá nhân khác.

Sau khi kiểm tra thử, các thông tin trên đều chính xác. Vì vậy các chuyên gia từ WhiteHat tạm thời kết luận đúng là dữ liệu từ Con Cưng đã bị rò rỉ ra ngoài. Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin chính xác về phương thức khai thác của hacker.

Với những thông tin bị lộ, có thể trong thời gian tới các nhân viên của hệ thống này sẽ phải đối mặt với những cuộc gọi và email spam. Chuyên gia từ WhiteHat khuyến cáo những người này không nên mở những link lạ được gừi qua điện thoại và email. Đồng thời nhân viên nên đổi ngay mật khẩu các tài khoản email, mạng xã hội... nếu dùng ngày tháng năm sinh, số điện thoại hoặc số chứng minh nhân dân làm mật khẩu. Bên cạnh đó có thể sử dụng một số phần mềm chặn spam trên điện thoại di động. Riêng các quản trị hệ thống cần rà soát để phát hiện lỗ hổng và kịp thời xử lý.

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Tập đoàn Bkav cũng cho biết, dữ liệu hacker tải lên mạng là của nhân viên Con Cưng. Nhiều khả năng hệ thống của doanh nghiệp này đã bị xâm nhập. Do đó doanh nghiệp cần rà soát, phát hiện lỗ hổng và xử lý kịp thời.

Sau khi vụ hacker tuyên bố có thông tin từ Thế Giới Di Dộng và hiện nay là Con Cưng, nhiều chuyên gia đều cho rằng khả năng nhiều doanh nghiệp khác cũng sẽ có khả năng bị tấn công lấy cắp dữ liệu nên phải rà soát và có biện pháp ngăn chặn ngay.

Xem thêm

Mai Phương