Con Cưng bất ngờ nhận 90 triệu USD từ quỹ ngoại, muốn mở thêm 2.000 cửa hàng mới
Con Cưng, chuỗi bán lẻ đồ mẹ và bé, mới đây đã kêu gọi thành công 90 triệu USD từ công ty đầu tư tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ Quadria Capital.
Theo DealstreetAsia, dù các điều khoản tài chính cụ thể của thương vụ chưa được tiết lộ nhưng với những thông tin trước đó, Quadria sẽ nắm giữ 30% số cổ phần tại Con Cưng.
Thương vụ này cũng đánh dấu sự rút lui của Lombard Investments (trụ sở tại Bangkok) và Daiwa-SSIAM Vietnam Growth Fund II (liên minh giữa Daiwa Securities của Nhật Bản và SSI Asset Management của Việt Nam)
Được thành lập vào năm 2011, Con Cưng hiện đang có 600 cửa hàng tại 45 tỉnh thành phố của Việt Nam. Danh mục sản phẩm mà Con Cưng cung cấp hiện đang lên tới 2.000, theo Tech in Asia.
Trong 4 năm trở lại đây, doanh số của Con Cưng ghi nhận tốc đột tăng trưởng kép hàng năm lên tới 70%. Công ty này cũng ra mắt ứng dụng của mình vào năm 2019.
Con Cưng dự định sẽ dùng số vốn mới kêu gọi được để triển khai thêm 2.000 cửa hàng trực tiếp cho tới năm 2025. Bên cạnh đó, Con Cưng cũng tiếp tục đầu tư phát triển thêm kênh ứng dụng.
Tháng này, Con Cưng cũng mở cửa trung tâm thương mại (Super Center) đầu tiên của mình với diện tích 2.000 mét vuông tại Phù Đổng, TP.HCM. Tech in Asia nói rằng Con Cưng lên kế hoạch mở một cửa hàng với quy mô tương tự như vậy mỗi tháng.
Cũng nằm trong thoả thuận đầu tư này, ông Robert Willett, đối tác vận hành của Quadria Capital, sẽ gia nhập ban giám đốc của Con Cưng.
Mặc dù các thông tin cụ thể về tài chính của khoản đầu tư này không được công bố, dựa trên các thông tin trước đó, Deal Street Asia cho biết Quadria Capital có thể sẽ nắm giữ 30% cổ phần của Con Cưng.