|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

VinMart tìm kiếm mặt bằng mở cửa hàng mới ngay trong dịch

08:04 | 30/08/2021
Chia sẻ
Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, mới đây VinMart đã đăng tải thông tin tìm kiếm mặt bằng mở mới tại TP Đà Nẵng.

Ngày 27/8, Fanpage của chuỗi cửa hàng VinMart+ đăng tải dòng thông báo về việc cần thuê mặt bằng kinh doanh tại TP Đà Nẵng. Đơn vị cho biết do nhu cầu phát triển kinh doanh, hệ thống siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+ cần tìm thuê mặt bằng có diện tích từ 90 m2 trở lên, bên ngang tối thiểu 6m (ưu tiên các mặt bằng có diện tích từ 120 m2 – 150 m2).

Ngoài ra, tiêu chí được chuỗi cửa hàng VinMart+ đưa ra gồm thời gian thuê tối thiểu 5 năm, hồ sơ pháp lý rõ ràng, khu vực giao thông thuận tiện, giá thuê được tính theo mặt bằng chung. Đại diện của VinMart và VinMart+ sẽ chỉ thực hiện đàm phán với chủ sở hữu mặt bằng.

VinMart, VinMart+, Bách Hóa Xanh, Con Cưng thay nhau tìm kiếm mặt bằng kinh doanh trong mùa dịch - Ảnh 1.

Chuỗi cửa hàng VinMart+ tìm kiếm mặt bằng kinh doanh tại Đà Nẵng. (Ảnh: Chụp màn hình).

Việc VinMart tìm kiếm mặt bằng mở mới không phải là thông tin quá ngạc nhiên, bởi trước đó như tin đã đưa, sau khi đóng cửa hơn 700 điểm bán hoạt động không hiệu quả vào năm ngoái, VinCommerce (đơn vị sở hữu VinMart/VinMart+) tiếp tục quay trở lại theo đuổi chiến lược mở rộng chuỗi trên phạm vi toàn quốc.

Chủ tịch Masan Group, ông Nguyễn Đăng Quang cho hay: "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay là tái mở rộng chuỗi bán lẻ trên toàn quốc, hướng đến phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025. Mục tiêu đến cuối 2021, số lượng điểm bán lẻ ít nhất sẽ tương đương với số lượng điểm bán khi Masan sáp nhập. Điểm khác biệt duy nhất là mạng lưới bán lẻ này sẽ có lợi nhuận."

Như vậy, sau khi đóng cửa hơn 700 điểm bán hoạt động không hiệu quả để cải thiện biên lợi nhuận trong năm 2020, Masan sẽ quay lại theo đuổi chiến lược mở rộng để giành thị phần trên phạm vi toàn quốc.

Trong chiến lược dài hơi 5 năm với mục tiêu phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng, Masan cho biết công ty sẽ tự vận hành khoảng 10.000 cửa hàng và có trong tay 20.000 cửa hàng nhượng quyền bằng cách hợp tác với những tiệm tạp hóa gia đình.

Đáng nói,  VinMart không phải là đơn vị duy nhất tìm kiếm mặt bằng để mở mới trong mùa dịch. Trước đó, ngày 25/8, trên Fanpage chính thức, Bách Hóa Xanh đã đưa ra thông báo tìm kiếm mặt bằng kinh doanh. 

Bách Hóa Xanh cho biết trong thời điểm thực hiện chỉ thị 16 của chính phủ, ai ở đâu thì ở yên đó, đơn vị vẫn tiếp xúc làm việc với các đối tác để tìm kiếm mặt bằng thông qua hình thức online.

"Thực hiện chỉ thị 16 của chính phủ, ai ở đâu thì ở yên đó, Bách Hóa Xanh vẫn tiếp xúc làm việc với quý đối tác ở đâu có mặt bằng để không, để trống, hoặc cần sang nhượng qua hình thức online.

Quý đối tác hãy liên hệ cùng Bách Hóa Xanh để lên phương án tháo gỡ và giải quyết sớm các mặt bằng để không, để trống, cần sang nhượng. Những khó khăn lo lắng về lãng phí, kinh doanh không ổn định của quý khách hãy để Bách Hóa Xanh lo.

Các anh chị cứ vững tinh thần chung tay cùng cộng đồng chiến thắng đại dịch. Bạn có mặt bằng đang để không - Cho Bách Hóa Xanh thuê ngay nhé", nội dung đoạn thông báo trên Fanpage Bách Hóa Xanh.

Hay như ngày 14/8, trang Facebook cá nhân của ông Lưu Anh Tiến, Tổng Giám đốc Con Cưng, cũng đăng tải thông báo cần tìm địa điểm thuê 200 mặt bằng để mở rộng shop ngay trong năm nay, phạm vi toàn quốc. Yêu cầu mặt bằng ngay bệnh viện, chợ, khu đông dân cư, hoặc ngã 3/4, góc hẻm, ngay đèn xanh đỏ,... dễ nhìn thấy và mua sắm. Mặt tiền từ 8m trở lên, có thể nhỏ hơn nếu là căn góc.

Vị CEO Con Cưng khẳng định "thuê để kinh doanh ngay, không lo giãn cách". Dưới bài đăng, khi được hỏi tại sao không chờ hết dịch hãy đăng tin, ông Tiến đáp rằng: "Cần phải chuẩn bị và tiến tới".

Ông Lưu Anh Tiến cho hay do giãn cách xã hội, đội ngũ của Con Cưng khó đi tìm kiếm, đàm phán trực tiếp việc thuê mặt bằng để đáp ứng nhu cầu mở rộng. Do đó, ông đăng Facebook để các chủ nhà và môi giới tìm đến.

Cũng theo vị CEO này, suất đầu tư mỗi cửa hàng Con Cưng sẽ rơi vào khoảng 1 tỷ đồng, kể cả tiền sửa chữa, biển hiệu, kệ hàng và các trang thiết bị. Dự kiến năm nay sẽ mở 200 cửa hàng và năm tới sẽ thêm 400 điểm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Quốc Anh

Chuyên gia Nguyễn Xuân Thành: Năm 2025, đầu tư công sẽ được đẩy mạnh, GDP có thể tăng trưởng trên 7%
Dự báo về tăng trưởng kinh tế năm 2025, chuyên gia Nguyễn Xuân Thành cho rằng ở kịch bản tích cực, năm 2025 tăng trưởng GDP có thể đạt trên 7% thậm chí tới 7,5% nếu tiêu dùng được cải thiện, đầu tư công được giải ngân mạnh mẽ.