|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Cao thủ không bằng tranh thủ, sau sự cố mì Hảo Hảo, đối thủ Vifon tuyên bố đem sản phẩm chất lượng xuất khẩu đến người dùng trong nước

13:50 | 28/08/2021
Chia sẻ
Trước khi Hảo Hảo trở thành thương hiệu mì gói quốc dân, đưa Acecook trở thành ông lớn trên thị trường thì Vifon từng là ông hoàng mì gói những năm 70 tại Việt Nam.

Ngày 20/8, trang chủ Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) đã đưa ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền do có chứa chất Ethylene Oxide, một chất có trong thành phần thuốc trừ sâu. 

Trong số những dòng sản phẩm bị FSAI thu hồi, có hai sản phẩm do công ty Acecook Việt Nam sản xuất, gồm mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77g – hạn sử dụng tới ngày 24/9/2022) và miến Good hương vị sườn heo (loại 56g – hạn sử dụng tới ngày 10/11/2022).

"Một số lô sản phẩm mì ăn liền đang bị thu hồi do có chứa chất Ethylene Oxide, một chất có trong thành phần thuốc trừ sâu, không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở EU. Mặc dù việc tiêu thụ sản phẩm có chứa các chất gây ô nhiễm không gây nguy hiểm cấp tính đến sức khỏe, nhưng có thể ảnh hưởng nếu sử dụng trong thời gian dài. Do đó, cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với chất này. Thông báo thu hồi sẽ được hiển thị trong các cửa hàng cung cấp các sản phẩm liên quan", thông báo từ FSAI.

Trước thông tin trên, trả lời báo chí, đại diện Acecook Việt Nam khẳng định số lô xuất khẩu bị thu hồi không cùng lô hàng sản xuất với sản phẩm nội địa tại Việt Nam. Ngay lập tức nhận biết được thời điểm để quảng cáo sản phẩm, đối thủ một thời của Acecook Việt Nam - Vifon, đã lên tiếng khẳng định chất lượng sản phẩm bán ra của mình.

Trên Fanpage Vifon Việt Nam, bài đăng mới nhất khẳng định “Vifon luôn vì sức khoẻ người tiêu dùng”. Công ty cho hay, trong 5 năm qua, Vifon đã xuất khẩu hơn 1 tỷ sản phẩm mang nhãn hiệu VIFON - Made in Việt Nam tới hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó có các thị trường khắt khe như Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc.

“Tiếp tục tục hành trình đưa những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng đến người tiêu dùng, Vifon sẽ cung cấp thêm nhiều sản phẩm đạt chuẩn xuất khẩu đến người tiêu dùng trong nước”, phía hãng mì khẳng định.

Cao thủ không bằng tranh thủ, sau sự cố mì Hảo Hảo, đối thủ Vifon tuyên bố đem sản phẩm chất lượng xuất khẩu đến người dùng trong nước - Ảnh 1.

Vifon ra ngay thông báo sau sự cố của đối thủ Acecook. (Ảnh: Chụp màn hình).

Phía bên dưới bài đăng của Vifon nhận được sự quan tâm, thích thú từ cộng đồng mạng khi cho rằng công ty này bắt trend nhanh, tận dụng cơ hội để quảng cáo, PR sản phẩm của mình nhanh quá. Phía Vifon cũng không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với khách hàng khi đã gắn thêm link mua hàng trên shopee.

Nói về Vifon, đây là một tên tuổi gạo cội trong thị trường mì gói Việt Nam. Cùng với Miliket, Vifon từng là ông hoàng trong những năm 70 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, hiện tại, công ty lại đang phải chật vật dành lấy 2-3% thị phần ít ỏi với các doanh nghiệp nhỏ lẻ khác trong ngành.

Có thể nói, chính tham vọng xuất khẩu thực phẩm ăn liền Việt Nam sang trời Tây đã dẫn đến việc Vifon mất dần thị phần ngay trên sân nhà. Do đó, để giảm sự cạnh tranh với các doanh nghiệp mì nội địa, những năm gần đây, Vifon chọn rẽ mình hướng vào phân khúc các sản phẩm từ gạo như phở, miến thay vì chỉ tập trung sản phẩm truyền thống là mì. Bên cạnh đó, công ty cũng chú trọng sản xuất các loại gia vị như bột canh, tương, dầu hào và đẩy mạnh xuất khẩu.

Chính nhờ chiến lược kinh doanh "khéo co vừa ấm" này, công ty vẫn thu về mức lãi hàng chục tỷ đồng hàng năm. Từ con số 12 tỷ lợi nhuận sau thuế năm 2017, đến năm 2019, Vifon thu về 75 tỷ đồng.

Thiên Trường