Đà Nẵng giảm giá tour 'sốc', kích cầu du lịch nội địa
Dịch bệnh COVID-19 vẫn còn phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới, việc hạn chế và tái khởi động các chuyến bay quốc tế phục vụ thương mại du lịch khả năng còn kéo dài.
Thành phố Đà Nẵng xác định những tháng còn lại của năm nay sẽ tập trung vào thị trường khách nội địa với những gói kích cầu du lịch ấn tượng, nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn.
Ngay sau khi Chính phủ nới lỏng giãn cách xã hội, cho phép du lịch hoạt động trở lại từ dịp lễ 30/4, một số điểm du lịch ở miền Trung đã mở cửa đón khách, trong đó có Đà Nẵng.
Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam (Vitour) cho biết, thời điểm hiện tại, khách chưa đi theo đoàn nên công ty ghép đoàn nhỏ, lẻ, chỉ cần 3 khách trở lên, công ty đã có thể khởi hành đến các điểm tham quan.
Theo ông Tùng, Vitour chú trọng nguồn khách từ các địa phương lân cận như Huế, Quảng Bình,… đặc biệt tập trung vào những nhóm khách trẻ tuổi.
"Chúng tôi thực hiện Chương trình “DaNang Thank You” để tri ân những khách du lịch đến với Đà Nẵng, tour 3 ngày 2 đêm bao gồm: xe, hướng dẫn viên và ngủ khách sạn 5 sao nhưng giá chỉ 1 triệu 490 ngàn đồng.
Nếu đúng dịp bình thường, khi đi tour này thì giá phải gấp 3 lần. Ngoài ra, chúng tôi còn đưa ra gói tour tiện ích “Thiên đường miền Trung” cũng 3 ngày 2 đêm trọn gói dịch vụ 3 sao với giá 2 triệu 300 ngàn đồng, đúng ra bình thường phải là 4 đến 5 triệu đồng", ông Tùng chia sẻ.
Mới đây, thành phố Đà Nẵng ban hành kế hoạch kích cầu du lịch với tên gọi “Danang Thank You”.
Trong đó, điểm nhấn là chương trình lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020”, trên cơ sở nâng cấp sự kiện thường niên “Đà Nẵng- Điểm hẹn mùa hè”.
Đây sẽ là sự kiện lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, nhằm phục vụ người dân và du khách trong năm nay. Hiện, đã có 78 doanh nghiệp đăng ký chương trình kích cầu, giảm giá sâu các gói sản phẩm với nhiều ưu đãi từ 30% đến 50%.
Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Thư ký Hội lữ hành Đà Nẵng, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, dù giảm giá nhưng chất lượng sản phẩm phải được bảo đảm:
"Đà Nẵng sẽ xây dựng sản phẩm du lịch với giá ưu đãi cho du khách với sự tham gia của hãng Hàng không Vietjet, các nhà hàng cung ứng dịch vụ như các khách sạn 5 sao, các đơn vị vận chuyển, các khu điểm... sẽ tạo ra những sản phẩm hứa hẹn xốc dậy thị trường nội địa."
Năm 2020, thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đón khoảng 9,95 triệu lượt khách. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, trong quý 1 của năm nay tổng lượng khách tới tham quan thành phố chỉ đạt 1 triệu người. Tổng thiệt hại (trực tiếp) của ngành du lịch thành phố khoảng 1 ngàn 900 tỷ đồng.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, ngành du lịch thành phố đang nỗ lực khôi phục lại và đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Giai đoạn này, hầu như tất cả các địa phương trong nước đều tập trung vào thị trường nội địa, vì thế, ngành du lịch Đà Nẵng phải có cách làm thực sự khác biệt.
Thành phố Đà Nẵng sẽ sớm công bố gói kích cầu du lịch với chương trình giảm giá "sốc" để thu hút khách nội địa từ nay đến cuối năm. Song song với đó là truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch, bảo đảm an toàn điểm đến Đà Nẵng; hỗ trợ doanh nghiệp, xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh kỳ vọng: "Xác định thị trường quốc tế mới là cứu cánh cho ngành du lịch Đà Nẵng.
Tuy nhiên, việc khôi phục đường bay xúc tiến thị trường du lịch quốc tế còn phụ thuộc vào sự khôi phục các đường bay của Chính phủ. Bản thân chúng tôi khi xây dựng kế hoạch xúc tiến đường bay phải tính toán đến yếu tố đó. Vì vấn đề đảm bảo an toàn dịch bệnh là quan trọng hàng đầu.