|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Nhiều người Trung Quốc muốn du lịch Việt Nam sau COVID-19

15:00 | 16/05/2020
Chia sẻ
Thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam là Trung Quốc đang "đóng băng" vì COVID-19 nhưng có thể lượng khách từ nước láng giềng sẽ nhanh chóng tăng trưởng trở lại sau dịch.

Tập đoàn Tư vấn Khách sạn C9 Hotelworks and Delivering Asia Communications vừa thực hiện cuộc khảo sát về ý định đi du lịch nước ngoài năm 2020 sau khi hết dịch COVID-19. Kết quả khảo sát cho thấy, người Trung Quốc có ý định du lịch lịch từ nước ngoài từ tháng 7 tới.

Có 45% người được khảo sát cho biết muốn đi du lịch đến Việt Nam, các điểm muốn ghé thăm là TPHCM, Hà Nội, Nha Trang, vịnh Hạ Long, Sapa... 54% người được hỏi cho biết định chi 710 đô la Mỹ/người để du lịch Việt Nam.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 1.000 người Trung Quốc ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến. Phần lớn người tham gia khảo sát có độ tuổi từ 20-39 tuổi, chiếm đa số là nhân viên của các công ty.

Nhiều người Trung Quốc muốn du lịch Việt Nam sau COVID-19 - Ảnh 1.

Đồ họa: Đào Loan



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đào Loan

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.