Sau ồn ào về việc thành lập doanh nghiệp có vốn điều lệ khủng, CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh tiết lộ tham vọng mở sàn thương mại điện tử cạnh tranh với Shopee, Lazada, dự kiến tới năm 2025 sẽ mở rộng tới 200 quốc gia và có khoảng trên 3 tỷ người tham gia.
Hiện tại, các doanh nghiệp xuất khẩu đồ gỗ nội thất có thể tích hợp trưng bày sản phẩm như một showroom trên nền tảng online. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn gặp nhiều thách thức về chi phí đầu tư và nỗi lo về đánh mất bản quyền thiết kế.
Với sự hậu thuẫn của Tencent và Alibaba, hiện tại Shopee và Lazada đang là hai thương hiệu vững vàng nhất tại thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đầy tiềm năng.
Lazada, Tiki, Shoppe và Sendo là 4 cái tên hàng đầu trong ngành thương mại điện tử ở Việt Nam. Thế nhưng thị trường Việt Nam vẫn còn những sàn tiềm năng, có thể đột phá trong năm nay.
Cơ quan chức năng cho biết Shopee và Sendo là 2 sàn thương mại điện tử có nhiều gian hàng tăng giá trục lợi khi bán các sản phẩm khẩu trang, nước rửa tay trong lúc dịch Covid-19.
Một trang tin nước ngoài đưa tin 2 sàn thương mại điện tử Sendo và Tiki đang thảo luận để tìm hiểu khả năng sáp nhập nhằm cạnh tranh với các đối thủ ngoại.
Không chỉ chạy khuyến mãi sản phẩm, các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki hay Sendo còn miễn phí vận chuyển. Tuy nhiên, với chính sách miễn phí vận chuyển, hàng hóa giá rẻ có thực sự rẻ hay không?
Shopee và Lazada tiếp tục cạnh tranh các vị trí hàng đầu ở Đông Nam Á nhưng Tokopedia, Tiki và Sendo vẫn phát triển nhanh, theo báo cáo mới của Bản đồ thương mại điện tử Đông Nam Á.