Với sự hậu thuẫn của Tencent và Alibaba, hiện tại Shopee và Lazada đang là hai thương hiệu vững vàng nhất tại thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á đầy tiềm năng.
Lazada, Tiki, Shoppe và Sendo là 4 cái tên hàng đầu trong ngành thương mại điện tử ở Việt Nam. Thế nhưng thị trường Việt Nam vẫn còn những sàn tiềm năng, có thể đột phá trong năm nay.
Cơ quan chức năng cho biết Shopee và Sendo là 2 sàn thương mại điện tử có nhiều gian hàng tăng giá trục lợi khi bán các sản phẩm khẩu trang, nước rửa tay trong lúc dịch Covid-19.
Một trang tin nước ngoài đưa tin 2 sàn thương mại điện tử Sendo và Tiki đang thảo luận để tìm hiểu khả năng sáp nhập nhằm cạnh tranh với các đối thủ ngoại.
Không chỉ chạy khuyến mãi sản phẩm, các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki hay Sendo còn miễn phí vận chuyển. Tuy nhiên, với chính sách miễn phí vận chuyển, hàng hóa giá rẻ có thực sự rẻ hay không?
Shopee và Lazada tiếp tục cạnh tranh các vị trí hàng đầu ở Đông Nam Á nhưng Tokopedia, Tiki và Sendo vẫn phát triển nhanh, theo báo cáo mới của Bản đồ thương mại điện tử Đông Nam Á.
Thương mại điện tử Việt Nam chứng kiến một loạt thay đổi ngoạn mục trong quí 3 năm nay, với diễn biến nổi bật là Sendo tăng trưởng thần tốc và leo lên vị trí thứ hai toàn quốc về lượng truy cập web.
Theo một báo cáo mới của iPrice, Tokopedia là nền tảng thương mại điện tử có lượt truy cập nhất ở Indonesia. Shopee - ứng dụng đang dẫn đầu tại Việt Nam - theo sát phía sau.
Tổng giám đốc Lazada khẳng định nền tảng thương mại điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba vẫn giữ vị trí số 1 ở Đông Nam Á, chứ không phải Shopee như một số nghiên cứu khẳng định.
Nếu còn để "bánh cần sa" tiếp tục được bán trên nền tảng thương mại điện tử Shopee, công ty này có thể bị phạt 500 triệu đồng về hành vi vận chuyển chất ma túy.
"Giật cho nát người" là cam kết mà người bán loại bánh này đăng tải trên Facebook. Kèm với dòng mô tả, người bán đính kèm liên kết đến gian hàng trên Shopee.
Trong quý 2 năm nay, Lazada tiếp tục hụt hơi so với Shopee và Tiki, còn Sendo đạt bước tiến lớn khi lần đầu tiên lọt vào nhóm "tứ đại gia" trên Bản đồ Thương mại Điện tử.