Công ty giấc ngủ ‘trắng tay’ trong Shark Tank Việt Nam
Cặp vợ chồng bán nước mắm nhận 6 tỷ đồng trong Shark Tank Việt Nam |
4 'cá mập' giành giật Curnon Watch trong Shark Tank Việt Nam |
Là một người từng chấn thương cột sống, Đặng Thùy Trang – người đồng sáng lập Công ty TNHH Ru9 - quyết tâm cho ra đời sản phẩm nệm thân thiện với cột sống. Với phương châm “ngủ thật ngon”, cô muốn đem lại giấc ngủ trọn vẹn cho nhiều người.
“Tôi thường xuyên luyện tập thể thao, chạy marathon đường dài. Tháng 8 năm ngoái, vì chệch đĩa đệm, tôi phải nghỉ tập một tháng. Trong khoảng thời gian đó, tôi cảm thấy đau nhức khi nằm chiếc nệm quá cứng ở nhà. Tìm mua sản phẩm tốt mà giá cả phù hợp túi tiền người Việt Nam quá khó”, Trang kể.
Giao diện website của Công ty TNHH Ru9. |
Với nguyên liệu là foam hiệu suất cao (chất liệu nhẹ từ nhiều bọt khí ở trạng thái lỏng hoặc rắn), nệm Ru9 cho phép người dùng ép, đóng gói nhỏ gọn, vận chuyển dễ dàng. Foam là chất liệu vượt trội nhất trên thị trường nệm. Đặc biệt, do cấu trúc mở nên sản phẩm sẽ mở rộng dần trong 3 - 5 ngày sử dụng.
Xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam vào tối 18/7, cô chủ Ru9 kêu gọi 3,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần công ty. Mang tới chương trình nệm mẫu, Thùy Trang mời 5 nhà đầu tư dùng thử sản phẩm.
Mới ra mắt thị trường 2 tháng, Ru9 được một số bác sĩ chuyên gia xương khớp nước ngoài ở Việt Nam tìm đến. Chữa trị bệnh xương khớp không dao kéo phụ thuộc 30% vào vật lí trị liệu, 70% thay đổi môi trường nằm, ngủ. Bởi vậy, bác sĩ đánh giá cao nệm Ru9 và muốn giới thiệu cho bệnh nhân.
Hiện tại, nệm Ru9 sản xuất 3 cỡ số phổ thông nhất với giá trung bình khoảng 11 triệu đồng/chiếc. Nhà sáng lập tự tin đây là nệm Việt đầu tiên sử dụng chất liệu foam, công nghệ nước ngoài. Thương hiệu Casper ở Mỹ có sản phẩm tương tự Ru9, nhưng chủ yếu bán trực tuyến và sản phẩm hơi mềm trong khi người tiêu dùng nước ta quen nằm nệm cứng.
Hợp tác cùng một đơn vị có kinh nghiệm 20 năm sản xuất nệm, Ru9 tự nghiên cứu, phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích người dùng Việt. Đặc biệt, công ty cho khách hàng thử nghiệm 100 đêm và hoàn lại tiền nếu họ không thích sản phẩm.
Đặng Thùy Trang xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam vào tối 18/7. |
“Vua chảo” Nguyễn Xuân Phú đặt ra tình huống: Thùy Trang xử lý như thế nào khi khách hàng dùng hết 100 ngày thử và trả lại nệm? Cô sẽ làm gì nếu những ông lớn ngành nệm tung ra sản phẩm tương tự cùng những đãi vượt trội hơn Ru9?
Nữ doanh nhân 9x khẳng định Ru9 khác biệt vì chức năng sản phẩm và nhiều giá trị khác kèm theo. Công ty từng thử nghiệm 7 mẫu nệm khác nhau, cho 7 hộ gia đình dùng thử. Mỗi gia đình đổi mẫu mới sau một tuần trải nghiệm. Sau đó, đội ngũ sáng lập thu thập phản hồi khách hàng, cải tiến và ra mắt nệm hoàn chỉnh hiện nay.
“Ru9 tự tin về chất lượng, giá thành hiện tại. Nếu tình huống ông Phú nêu xảy ra, công ty sẽ tạm ngưng hoạt động để quay về nghiên cứu, phát triển sản phẩm từ đầu”, Trang nhấn mạnh.
“Cá mập” tài chính Louis Nguyễn khuyên Thùy Trang nên nói rằng công ty đang thiết lập bản quyển nhưng tự tin sẽ thành công, thay vì trả lời sẽ làm lại sản phẩm. Nghiên cứu phát triển sản phẩm tốn nhiều vốn của nhà đầu tư nên ông từ chối tham gia thương vụ.
Doanh nhân Dzung Nguyễn cho rằng sản phẩm đang trong quá trình thử nghiệm, chưa chứng minh người tiêu dùng sẽ ưa chuộng, thậm chí bản thân ông thích nệm cứng hơn Ru9. Chiến lược cạnh tranh của Trang chưa rõ ràng nên ông quyết định không đầu tư.
“Bạn không trả lời cho tôi rằng chiến lược cạnh tranh khi nhiều thương hiệu lớn tung ra sản phẩm tương tự”, ông Phú nêu lý do không rót vốn.
Ông chủ bất động sản Phạm Thanh Hưng cũng lắc đầu trước Ru9 vì thích nệm cứng hơn sản phẩm Trang mang tới trường quay.
Mặc dù thích nệm Ru9 và biết rằng mô hình kinh doanh tương tự đã thành công ở nước ngoài, nhưng nữ doanh nhân Thái Vân Linh không rót tiền bởi công ty còn hơi trẻ.
“Thời gian các nhà đầu tư trải nghiệm sản phẩm Ru9 chưa nhiều. Tôi mong thời gian tới, công ty có thể chứng minh điều ngược lại với các shark”, Trang thổ lộ trước khi rời chương trình.
Xem thêm |