|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Công ty đa cấp Thiên Lộc bị xử phạt 570 triệu đồng

21:09 | 04/11/2016
Chia sẻ
Thiên Lộc bị xử phạt do vi phạm 9 mục, trong đó có cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng và về công dụng, bao bì của sản phẩm.

Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) vừa thông báo về việc xử phạt 570 triệu đồng với Công ty cổ phần nhượng quyền Thiên Lộc căn cứ theo kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bán hàng đa cấp (BHĐC).

Cụ thể, Thiên Lộc đã ký hợp đồng tham gia BHĐC không bao gồm đầy đủ thông tin theo quy định của pháp luật; cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng và về công dụng, bao bì của sản phẩm.

Đơn vị không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC khi có thay đổi; hoạt động bán hàng tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khi chưa có xác nhận của Sở Công Thương.

Công ty Thiên Lộc cũng thực hiện không đúng nghĩa vụ đào tạo cơ bản đối với người tham gia BHĐC; không thực hiện nghĩa vụ thông báo đến Sở Công Thương nơi tổ chức hội thảo, đào tạo theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn không thường xuyên giám sát hoạt động của người tham gia mạng lưới để bảo đảm họ thực hiện đúng quy tắc hoạt động; duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng tham gia BHĐC, mã số kinh doanh đa cấp hoặc các hình thức khác tương đương đối với một người bán hàng.

Theo quy định, ThiênThiên Lộc có 30 ngày để khiếu nại. Nếu quá hạn mà công ty không khiếu nại hoặc khiếu nại bị bác bỏ thì Cục QLCT sẽ tiến hành các bước tiếp của quy trình xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiên Lộc có trụ sở chính tại số 21 Lê Trung Nghĩa, khu K300, phường 12, quận Tân Bình, TP HCM. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0313542579, do Sở Kế hoạnh và Đầu tư TP HCM cấp lần đầu ngày 19/11/2015.

Linh Lê