|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cổ phiếu Maritime Bank 'ế ẩm', VNPT lần 2 thoái vốn bất thành

14:21 | 03/01/2018
Chia sẻ
Do không có nhà đầu tư tham gia đấu giá nên phiên chào bán gần 72 triệu cổ phần Maritime Bank lại tiếp tục bị huỷ bỏ.
co phieu maritime bank e am vnpt lan 2 thoai von bat thanh Thoái vốn tại hàng loạt công ty, VNPT sẽ thu về hơn 1.000 tỉ đồng
co phieu maritime bank e am vnpt lan 2 thoai von bat thanh VNPT muốn thoái toàn bộ vốn khỏi Maritime Bank

Theo thông báo từ Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT), buổi bán đấu giá 71,6 triệu cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) sẽ không diễn ra theo kế hoạch trước đó vào ngày 18/1/2018.

Nguyên nhân của sự thay đổi này là do đã qua thời hạn nộp hồ sơ đăng ký mua cổ phiếu (ngày 27/12/2017) nhưng không có nhà đầu tư nào đăng ký tham gia đấu giá.

co phieu maritime bank e am vnpt lan 2 thoai von bat thanh
Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank)

Trước đó, VNPT đã dự kiến sẽ thực hiện thoái toàn bộ vốn khỏi Maritime Bank thông qua việc đấu giá 71,6 triệu cổ phần đang sở hữu, tương đương 6,09% vốn điều lệ của ngân hàng. Mức giá khởi điểm của số cổ phần này là 11.900 đồng/cp. Với hình thức đấu giá trọn lô, mỗi nhà đầu tư phải đăng ký mua toàn bộ số cổ phần của lô cổ phần chào bán. Tổng giá trị khởi điểm của lô cổ phần là gần 852 tỷ đồng.

Tháng 3/2017, VNPT cũng đã thực hiện đấu giá thoái toàn bộ vốn khỏi Maritime Bank, tuy nhiên do không có nhà đầu tư đăng ký tham dự nên phiên đấu giá bị huỷ bỏ. Như vậy đây là lần đấu giá thất bại thứ 2 của VNPT.

Diệp Bình