|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Quốc tế

Cơ hội cho các công ty Trung Quốc tại thị trường Nga

23:00 | 29/03/2022
Chia sẻ
Tờ South China Morning Post số ra ngày 29/3 có bài viết nhận định sự ra đi của nhiều thương hiệu phương Tây là cơ hội tốt cho các công ty tư nhân nhỏ của Trung Quốc tìm kiếm cơ hội lấp đầy khoảng trống tại thị trường Nga.

 (Ảnh minh họa: Getty Images).

Tờ South China Morning Post số ra ngày 29/3 có bài viết nhận định sự ra đi của nhiều thương hiệu phương Tây là cơ hội tốt cho các công ty tư nhân nhỏ của Trung Quốc tìm kiếm cơ hội lấp đầy khoảng trống tại thị trường Nga.

Ấn phẩm lưu ý rằng đối với các doanh nhân Trung Quốc đã làm việc tại thị trường Nga, sự mất giá của đồng ruble và lạm phát gia tăng đã dẫn đến giảm doanh thu và thu nhập, tăng lãi suất cho vay và yêu cầu tăng lương từ lao động người Nga.

Zhuang Bo, nhà kinh tế và chuyên gia về Trung Quốc tại công ty đầu tư Loomis, Sayles&Company, cho biết các công ty nhỏ và tư nhân với các phương thức thanh toán và hậu cần linh hoạt hơn có thể nắm bắt cơ hội một cách hiệu quả.

Ông lưu ý: "Các công ty Trung Quốc trong một số lĩnh vực sẽ đặc biệt hưởng lợi từ việc EU và Mỹ rút khỏi thị trường Nga, như phụ tùng ô tô, thực phẩm, vật tư y tế và cơ sở hạ tầng".

Theo ông Zhuang, các biện pháp trừng phạt sẽ vẫn duy trì, trong khi các dự án cơ sở hạ tầng lớn vẫn phải tiếp tục. Ông chỉ ra rằng trao đổi thương mại giữa hai nước chắc chắn sẽ tăng trong vài năm tới và tốc độ tăng trưởng cũng sẽ tăng lên.