|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chuyện hai công ty đối đầu khốc liệt nhưng không muốn đối thủ thất bại

12:46 | 10/10/2018
Chia sẻ
Mặc dù Marvel Comics và Detective Comics đối đầu khốc liệt, họ vẫn phải cảm ơn nhau vì nếu một công ty biến mất, sức hút của công ty còn lại sẽ giảm.
chuyen hai cong ty doi dau khoc liet nhung khong muon doi thu that bai 'Lời xin lỗi tỷ USD' giúp Coca-Cola chuyển bại thành thắng trong cuộc chiến thương hiệu với Pepsi

Marvel Comics và Detective Comics (DC) là hai công ty xuất bản truyện tranh. Những nhân vật hư cấu nổi tiếng của Marvel Comics gồm Người Nhện, Người Sắt, Miêu nữ, Đội trưởng Mỹ, Bộ tứ siêu đẳng, Người khổng lồ xanh, Người Sói, Ma tốc độ, X-Men, bác sĩ Strange, Người Chồn. Trong khi đó, những nhân vật nổi tiếng của DC gồm Công chúa chiến binh, Người Dơi, Thất hải chi vương, Đèn lồng xanh, Siêu nhân, Mũi tên xanh. Hai công ty chiếm tới hơn 80% thị phần truyện tranh ở Mỹ.

chuyen hai cong ty doi dau khoc liet nhung khong muon doi thu that bai
Nhân vật Namor của Marvel Comics và nhân vật Thất hải chi vương của DC.

Mặc dù cạnh tranh rất gay gắt với nhau, vào năm 1996, hai công ty hợp tác để phát hành một loạt truyện tranh mà trong đó nhân vật của họ tham gia vào các cuộc chiến tay đôi. Chẳng hạn, Thất hải chi vương của DC dùng cá voi để đấu với Namor của Marvel, còn Người Mèo đọ sức với Elektra.

Sau đó, hai công ty lại nảy ra một ý tưởng độc đáo nữa: Trong câu chuyện cuối, hai đối thủ hợp lực với nhau, và thậm chí họ còn nhập vào nhau để tạo nên một nhân vật mới có khả năng cứu thế giới. Chẳng hạn, Người Dơi và Người Sói hợp nhất để trở thành nhân vật mang tên Dark Claw. Như vậy, sau những cuộc chiến khốc liệt, loạt truyện khép lại với một kết cục ôn hòa.


Cuộc đối đầu giữa Người Dơi và Siêu nhân trên màn ảnh

Trên thực tế, cuộc đối đầu giữa Marvel và DC khá đặc biệt. Marvel từng mô tả DC là "đối thủ đáng kính trọng". Họ đều thừa nhận tầm quan trong của việc có một đối thủ mạnh, và cả hai bên đều hưởng lợi từ việc kinh đô điện ảnh muốn đưa các nhân vật của họ lên màn ảnh. Năm 2009, hãng Disney mua Marvel Comics, còn DC trở thành công ty con của tập đoàn Time Warner từ năm 1989.


Một phân cảnh về nhân vật Người Sói trên bộ phim vào năm 2009.

Giờ đây, số phận của hai công ty đều gắn chặt với Hollywood. DC đang hướng tới loạt phim tiếp theo về Người Dơi, còn Marvel Comics giành quyền xuất bản phần tiếp theo của siêu phẩm "Chiến tranh giữa các vì sao" trước khi đưa các nhân vật trong truyện lên màn ảnh. Hồi thập niên 90, Marvel Comics suýt phá sản. Nhưng ngày nay, họ đang phát triển mạnh, với số lượng phim và lợi nhuận lớn hơn nhiều so với đối thủ truyền kiếp.

Xem thêm

Kim Cương

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.