|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chuỗi nhà hàng pizza lớn nhất thế giới 'lấy thịt đè người' để chặn đà tiến của các ứng dụng giao món ăn

07:12 | 14/07/2019
Chia sẻ
Tăng số lượng chi nhánh để giảm thời gian giao bánh, tăng mức độ hài lòng của khách hàng là chiến lược mà chuỗi nhà hàng pizza lớn nhất hành tinh áp dụng để giảm ảnh hưởng của các ứng dụng giao món như Dashdoor.

Các ứng dụng giao món ăn như UberEats, Doordash và GrubHub đang khiến doanh thu của Domino's Pizza, chuỗi nhà hàng pizza lớn nhất hành tinh, giảm mạnh.

Mối đe dọa từ các ứng dụng giao món ăn

Domino's Pizza có các tài xế giao pizza và họ nổi tiếng với khả năng trao pizza cho khách hàng khi chúng vẫn nóng. 

Song hiện tại các ứng dụng giao món đang làm giảm doanh số của khoảng 20-25% chi nhánh của tập đoàn, theo một báo cáo của tập đoàn tài chính Morgan Stanley.

"Sự cạnh tranh của các ứng dụng giao món ăn có thể khiến doanh số của Domino's Pizza giảm tới 2% trong năm nay", John Glass, một nhà phân tích của Morgan Stanley, nhận định.

Uber Eats

Bằng thuật toán "quét" tất cả quán pizza xung quanh người dùng, các ứng dụng giao món ăn mang tới nhiều lựa chọn hơn cho thực khách so với trước đây.

Để giảm thời gian giao bánh, Domino's Pizza ráo riết tăng số chi nhánh

Giá trị và tốc độ giao hàng là những lợi thế của Domino's Pizza so với các công ty giao món. Trong vài tháng qua, chuỗi nhà hàng pizza lớn nhất thế giới đã tích cực tăng số lượng chi nhánh để giảm thời gian giao hàng.

"Thời gian giao hàng càng giảm, mức độ hài lòng của khách hàng càng tăng và tiền bo mà nhân viên giao hàng nhận từ khách càng lớn", John Glass bình luận về tác dụng của chiến lược "lấy thịt đè người" mà Domino's Pizza đang triển khai.

Morgan Stanley nhận thấy số chi nhánh của Domino's Pizza đã xuất hiện ở khoảng một nửa số hạt tại Mỹ, nhưng có thể tiếp cận tới gần 90% dân số.

Domino

Một nhân viên giao hàng của chuỗi Domino's Pizza. Ảnh: CNBC

Khi Domino's Pizza công bố báo cáo tài chính quý I hồi tháng 4, ông Jeff Lawrence, tổng giám đốc tập đoàn, thừa nhận những chiến dịch tiếp thị rầm rộ của các ứng dụng giao món ăn gây áp lực lớn đối với tăng trưởng doanh số của chuỗi. 

Báo cáo tài chính cho thấy doanh số của chuỗi tại Mỹ tăng 3,9% trong năm ngoái, thấp hơn mức mà Phố Wall dự đoán (4,2%). Trong năm 2017, doanh số của chuỗi tăng tới 8,3%.

Giới đầu tư đang chờ xem Jeff Lawrence sẽ tiếp tục nhắc tới các công ty giao món ăn qua ứng dụng một lần nữa không khi Domino's Pizza công bố báo cáo tài chính quý II. 

Một số nhà phân tích dự đoán rằng, trong báo cáo tài chính quý II, chuỗi nhà hàng pizza lớn nhất thế giới sẽ công bố thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 2,02 USD, tổng doanh thu của chuỗi là 836,9 triệu USD và doanh số tăng 4,81%.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Luân Thường

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.