Những vấn đề xung quanh câu chuyện thương hiệu bún sạch Nguyễn Bính trong Shark Tank Việt Nam giúp độc giả thấy nhiều lỗ hổng trong quản trị của giới start-up Việt Nam.
Lợi nhuận và thua lỗ là một cái nhìn tổng quát về chi phí bỏ ra và lợi nhuận mà doanh nghiệp thu về được trong một khoảng thời gian nào đó. Pardeep Goyal, doanh nhân người Ấn Độ đã đầu tư vào sự nghiệp đầu tay của ông với số tiền được tính bằng tiền tỉ, nhưng cái kết thu về lại không như mong đợi. Dưới đây là một số bài học xương máu của những người làm kinh doanh dịch vụ.
Nền tảng kết nối nhu cầu của người giúp việc và các gia đình thông qua ứng dụng di động JupViec.vn vừa được Quỹ đầu tư Mỹ Patamar Capital công bố rót vốn đầu tư. Mô hình doanh nghiệp xã hội hướng đến nữ giới của JupViec trở thành một trong số ít dự án được các quỹ quan tâm trong việc đầu tư, tạo ra sự tác động rộng lớn đến cộng đồng.
26 tuổi, tốt nghiệp xuất sắc hai trường ẩm thực nổi tiếng tại Pháp và Thụy Sĩ, nhưng Nguyễn Minh Hiển đã từ chối cơ hội làm việc ở châu Âu để về nước viết nên câu chuyện khởi nghiệp thành công với thương hiệu bánh Le Petit Roland.
Dù thâm nhập vào một thị trường truyền thống, song vì nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, nên doanh nhân Võ Thanh - Giám đốc Công ty An Nhiên - vẫn có cho mình một câu chuyện khởi nghiệp thành công với sản phẩm nước gội đầu chiết xuất từ trái bồ kết.
9GAG là một sân chơi khuấy đảo giới trẻ cả Thế Giới trong suốt 8 năm qua. Nhưng có lẽ ít người biết trang web này ban đầu chỉ là dự án “làm cho vui” của 5 chàng trai trẻ tới từ Hongkong.
Trả lời Thanh Niên, PGS-TS Phạm Trung Lương (ảnh), nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch, cho rằng muốn phát triển du lịch ẩm thực, phải nghiên cứu và tìm ra câu chuyện văn hóa của ẩm thực VN.
Thương hiệu xe hơi Bentley xuất hiện tại thị trường Mỹ những năm thập niên 1950. Nhưng phải đến thập niên 1960, Bentley mới thực sự thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Ở quan điểm của một chuyên gia kinh tế, bà Phạm Chi Lan khẳng định, Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn đang là một doanh nhân thành công, cống hiến rất nhiều cho xã hội và luôn là nhân vật đầy cảm hứng về khởi nghiệp cho thanh niên Việt Nam.
Thay đổi là điều cần thiết, nhưng thay đổi như thế nào để có thể phát triển thì không hẳn lúc nào cũng đơn giản. Câu chuyện từ AhaMove có thể đưa ra vài gợi ý.
Câu chuyện khủng hoảng “treo lụa ta bán lụa Tàu” của Khaisilk đang làm dư luận phẫn nộ xen lẫn tiếc nuối một thương hiệu đã được gây dựng từ 30 năm trước.
Chỉ 3-4 năm về nước, bắt tay vào ngành công nghệ thực tế ảo còn quá mới mẻ ở Việt Nam, nhóm bạn trẻ chưa đến 30 tuổi đã trở thành đối tác của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Họ là những người đồng sáng lập Cty CP Công nghệ sáng tạo ADT (ADT Creative).