|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chủ đề

Câu chuyện kinh doanh

Câu chuyện phiên bản ô tô sau thất bại vì thành công quá lớn của sản phẩm trước

Câu chuyện phiên bản ô tô sau thất bại vì thành công quá lớn của sản phẩm trước

Thành công rực rỡ của phiên bản Thunderbird khiến hãng xe Ford Motor nghĩ rằng họ là kẻ bất khả chiến bại, và họ thổi phồng thông tin về mẫu xe Edsel.
Kinh doanh -18:43 | 01/08/2020
Bài học về sự hi sinh trong kinh doanh qua câu chuyện của FedEx và pin Duracell

Bài học về sự hi sinh trong kinh doanh qua câu chuyện của FedEx và pin Duracell

FedEx đã sai lầm khi bỏ ý niệm “sau một đêm”, và điều tệ hơn nữa là hãng đã không tìm cách thay đổi nó bằng một ý niệm mới, còn P.R Mallogy đã thành công với việc chỉ tập trung vào một loại pin.
Kinh doanh -07:10 | 06/07/2020
Câu chuyện vượt khủng hoảng COVID-19 của tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu thế giới

Câu chuyện vượt khủng hoảng COVID-19 của tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu thế giới

Con đường đến thị trường thiết bị y tế cần chuyên môn và nhiều thời gian, từ đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển đến chứng minh sự an toàn và hiệu quả của bất kỳ phương pháp trị liệu nào được đưa ra thị trường.
Kinh doanh -18:59 | 29/06/2020
Trả bớt điểm bán, thắt lưng buộc bụng vì COVID-19 nhưng không giảm ngân sách cho nghiên cứu: Câu chuyện của chuỗi nhà hàng pizza lên nhiều báo Tây

Trả bớt điểm bán, thắt lưng buộc bụng vì COVID-19 nhưng không giảm ngân sách cho nghiên cứu: Câu chuyện của chuỗi nhà hàng pizza lên nhiều báo Tây

Mặc dù nỗ lực thương lượng để giảm giá thuê mặt bằng, đồng thời giảm chi phí lương, điện, nước, vận chuyển tới mức tối đa, chuỗi nhà hàng Pizza Home vẫn đầu tư cho hoạt động nghiên cứu, phát triển để tạo ra những sản phẩm độc đáo trong khủng hoảng COVID-19.
Kinh doanh -15:03 | 04/05/2020
Lợi ích bất ngờ của việc mô tả sản phẩm bằng vài từ đơn giản qua câu chuyện của Uber, Facebook

Lợi ích bất ngờ của việc mô tả sản phẩm bằng vài từ đơn giản qua câu chuyện của Uber, Facebook

Nếu doanh nghiệp muốn người tiêu dùng tự nguyện quảng bá sản phẩm, dịch vụ bằng hình thức truyền miệng, họ nên học cách mô tả sản phẩm, dịch vụ bằng một câu đơn giản.
Kinh doanh -07:21 | 24/04/2020
9 cú đấm vì động tác ngả ghế và câu chuyện thú vị về khoảng cách giữa các ghế trên máy bay

9 cú đấm vì động tác ngả ghế và câu chuyện thú vị về khoảng cách giữa các ghế trên máy bay

Sức nóng của đề tài ngả ghế ra phía sau trên máy bay thương mại lớn đến nỗi tổng giám đốc của hãng hàng không Delta Airlines phải lên tiếng.
Kinh doanh -15:12 | 17/02/2020
Câu chuyện thành công và thất bại vì thay đổi khách hàng mục tiêu của các chuỗi bán lẻ

Câu chuyện thành công và thất bại vì thay đổi khách hàng mục tiêu của các chuỗi bán lẻ

Vào một thời điểm nhất định, các chuỗi bán lẻ cần thay đổi khách hàng mục tiêu sẽ gặp thách thức lớn nếu họ không có chiến lược phù hợp.
Kinh doanh -09:17 | 11/01/2020
Nghệ thuật đối nội trong doanh nghiệp và 'câu chuyện bó đũa'

Nghệ thuật đối nội trong doanh nghiệp và 'câu chuyện bó đũa'

Được đánh giá là chất keo gắn kết, tạo dựng sức mạnh đoàn kết trong doanh nghiệp (DN), truyền thông nội bộ được đánh giá ngày càng có vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của DN.
Kinh doanh -17:15 | 16/12/2019
Sai lầm tiếp thị từ câu chuyện về nước sốt và máy tính mini

Sai lầm tiếp thị từ câu chuyện về nước sốt và máy tính mini

Thành công nhanh chóng với một dòng sản phẩm và chiến lược sản xuất những thứ dành cho mọi đối tượng tiêu dùng có thể đẩy doanh nghiệp vào tình trạng rắc rối.
Kinh doanh -16:02 | 05/11/2019
Thói 'biển thủ' thời hiện đại qua câu chuyện về WeWork, Neil Woodford

Thói 'biển thủ' thời hiện đại qua câu chuyện về WeWork, Neil Woodford

Thành lập công ty, PR khôn khéo vào thời điểm nhà đầu tư ráo riết tìm nơi cất tiền, mở rộng thật nhanh, kéo dài cuộc chơi đến khi doanh nghiệp còn đủ giàu chính là thói "biển thủ" thời hiện đại mà WeWork và công ty quản lí quĩ của Neil Woodford mắc phải.
Kinh doanh -07:37 | 30/10/2019
Hàng khuyến mãi lấn át sản phẩm chính: Câu chuyện thú vị từ thương hiệu Wrigley

Hàng khuyến mãi lấn át sản phẩm chính: Câu chuyện thú vị từ thương hiệu Wrigley

Khi William tặng thêm một hộp bột nổi cho những người mua xà bông, ông nhận thấy người tiêu dùng thích hàng khuyến mãi hơn sản phẩm chính.
Kinh doanh -11:03 | 27/10/2019
'Cú lừa' 47 tỉ USD WeWork là câu chuyện hư cấu SoftBank vẽ ra

'Cú lừa' 47 tỉ USD WeWork là câu chuyện hư cấu SoftBank vẽ ra

Khi các giáo sư kinh tế viết bài nghiên cứu về WeWork, một trong những bài học đắt giá và thực tế nhất có thể là: WeWork không nên nhận nhiều tiền từ nhà sáng lập SoftBank Masayoshi Son để mức định giá bị chi phối nặng nề và tăng vọt không tưởng như hiện nay.
Kinh doanh -00:01 | 24/10/2019
Câu chuyện hồi sinh như chết đuối gặp cọc của hãng máy hút bụi đầu tiên trên thế giới

Câu chuyện hồi sinh như chết đuối gặp cọc của hãng máy hút bụi đầu tiên trên thế giới

Sắp suy tàn vì sự xuất hiện của xe hơi, công ty Hoover như người chết đuối vớ được cọc nhờ phát minh máy hút bụi của một công nhân vệ sinh.
Kinh doanh -07:57 | 12/10/2019
Sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các đối thủ truyền kiếp qua câu chuyện của Nike và Adidas

Sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các đối thủ truyền kiếp qua câu chuyện của Nike và Adidas

Nike và Adidas là hai tổ chức phụ thuộc lẫn nhau, dù muốn hay không, giống như một đội bóng đá hay bóng rổ cần phải có đối thủ để có thể thể hiện bản thân.
Kinh doanh -07:31 | 08/10/2019
Câu chuyện Microsoft Windows và sự bão hòa của phần mềm

Câu chuyện Microsoft Windows và sự bão hòa của phần mềm

Người ta đã từng xếp hàng dài để mua Windows 95 như mua iPhone đời mới nhất. Nhưng bây giờ không mấy ai quan tâm tới Windows. Do Microsoft hay vì một lí do nào khác?
Kinh doanh -01:58 | 11/09/2019
Câu chuyện kinh doanh