Tiki gần đây đã có một loạt thay đổi, từ logo, lãnh đạo doanh nghiệp cho tới nâng cấp dịch vụ. Điều này dường như báo hiệu rằng công ty sẽ quay trở lại cuộc đua thương mại điện tử với tâm thế khác trong bối cảnh đang dần hụt hơi trước các đối thủ.
Khi việc gọi vốn trở nên khó khăn hơn, hàng loạt startup đã chọn cách chuyển đổi mô hình kinh doanh, hoặc tên hơn là đóng cửa để ngăn chặn nguy cơ phá sản.
Nhận thấy sự cạnh tranh trên thị trường thương mại điện tử từ các đối thủ mới nổi như TikTok tăng lên, Sea Group (công ty mẹ Shopee) cho biết sẽ tăng cường đầu tư vào mảng kinh doanh này để giữ vững vị thế.
Dữ liệu cho thấy Amazon không còn đầu tư mạnh cho ngày hội mua sắm Prime Day trong khi mức giảm giá cho phần lớn mặt hàng cũng không khác so với ngày thường.
Việc sa thải nhân sự với số lượng lớn của Shopee có thể là dấu hiệu không mấy tích cực đối với hoạt động kinh doanh của Shopee nói riêng và Sea nói chung.