Khi áp lực ở thị trường nội địa tăng dần, có lẽ đây là thời điểm phù hợp để JD hay bất kỳ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc nào khác mở rộng ra thị trường TMĐT nước ngoài.
Khi quá trình giao hàng bị đình trệ và nhu cầu mua sắm tại Mỹ tăng vọt, Amazon đã sẵn sàng hy sinh lợi nhuận để đảm bảo giao hàng đúng hạn tới người dùng.
Ngay cả "ông lớn" thương mại điện tử Alibaba cũng gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh giữa lúc các đối thủ gia tăng sức ép và chính phủ thắt chặt quản lý.
Ngày Lễ Độc thân (11/11) là ngày hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc, vì vậy việc bị chính phủ "sờ gáy" có thể khiến các nền tảng thương mại điện tử gặp khó.