Đánh giá thị trường Mỹ Latin là "đại dương xanh", đường băng dài để cất cánh, Sea đã áp dụng công thức mang lại thành công cho Shopee tại Việt Nam với thị trường tương đối mới như Mỹ Latinh.
Với nhiều nhà bán lẻ Đông Nam Á, họ bắt đầu nhận ra việc chỉ có mặt trên các sàn thương mại điện tử là chưa đủ để hưởng lợi tối đa từ xu hướng mua sắm trực tuyến.
Doanh số mua sắm trực tuyến và mua theo catalog quảng cáo ở Nhật Bản vượt mốc 10.000 tỷ yen (hơn 91 tỷ USD) trong tài khóa 2020-2021, một phần do sự bùng phát đại dịch COVID-19.
Một vụ hoả hoạn tại nhà kho của Coupang - đơn vị được mệnh danh Amazon Hàn Quốc, hồi tháng 6 dường như phơi bày nhiều sự thật phũ phàng về điều kiện làm việc tại công ty và thổi bùng ngọn lửa giận dữ của công chúng.
Theo chuyên gia của OUBAM Việt Nam, với các yếu tố hỗ trợ từ kinh tế vĩ mô cho sự tăng trường của TTCK trong trung và dài hạn cùng với nhu cầu đầu tư gia tăng của nhà đầu tư trong nước, chứng khoán vẫn tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn mà nhà đầu tư khó có thể bỏ qua.