|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chính phủ Australia rút tất cả chiến dịch quảng cáo khỏi Facebook

10:18 | 22/02/2021
Chia sẻ
Nhằm phản ứng lại trước hành động tiếp tục "chặn" người dân Australia truy cập tin tức nội địa trên nền tảng của Facebook, Chính phủ Australia rút tất cả chiến dịch quảng cáo của mình khỏi mạng xã hội này.
Chính phủ Australia rút tất cả chiến dịch quảng cáo của mình khỏi Facebook - Ảnh 1.

Chính phủ Australia rút tất cả chiến dịch quảng cáo của mình khỏi Facebook. (Ảnh: Australian Times).

Theo hãng tin ABC news, Chính phủ liên bang Australia đang rút tất cả chiến dịch quảng cáo của mình khỏi Facebook. Đây là một động thái phản ứng lại trước hành động tiếp tục "chặn" công ty này trước người dân Australia truy cập tin tức nội địa trên nền tảng truyền thông xã hội.

Ngày 21/2, Bộ trưởng Y tế Greg Hunt cho biết Bộ sẽ không sử dụng Facebook cho các chiến dịch quảng cáo. Đến ngày 22/2, Bộ trưởng Tài chính Simon Birmingham, người giám sát chi tiêu công, tuyên bố lệnh cấm sẽ được mở rộng tới tất cả cơ quan chính phủ.

Phát biểu trước ABC Radio National, ông Birmingham tuyên bố: "Chúng tôi dự kiến sẽ rút các quảng cáo trên Facebook khi công ty này vẫn đang "chặn" các trang tin một cách không phù hợp, tìm cách lạm dụng quyền lực hoặc ảnh hưởng đến đất nước".

Trong giai đoạn 2019 - 2020, Chính phủ Australia đã chi 42 triệu AUD (33,14 triệu USD) cho các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Cơ quan quản lý cạnh tranh nước này cho biết, khoảng 1/4 tổng chi phí quảng cáo trực tuyến ở Australia là dành cho Facebook, một điều cho thấy động thái của Chính phủ Australia có thể khiến Facebook mất hàng triệu tiền quảng cáo.

Việc Facebook chặn tin tức và các trang liên quan đến báo chí đối với người dùng Australia vào tuần trước đồng thời lại gây tác động tới các trang từ thiện, y tế và chính phủ bao gồm Sở Cứu hỏa và Dịch vụ khẩn cấp WA và Cục Khí tượng - "vô tình" bị chặn.

Quyết định của Facebook được thúc đẩy bởi một dự luật của chính phủ Australia buộc các gã khổng lồ công nghệ kỹ thuật số phải thương lượng với các nhà xuất bản về số tiền họ phải trả để sử dụng tin tức trong kết quả tìm kiếm hoặc trên mạng xã hội.

Ông Birmingham cũng cho biết Thủ quỹ liên bang Josh Frydenberg đã có cuộc thảo luận thêm với nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg. Đồng thời, Chính phủ Australia kêu gọi Facebook cần hành động như các nhà tái xuất bản nội dung khác.

Ông khẳng định, Chính phủ Australia giữ vững lập trường về các quy định được đề xuất trong Bộ Quy tắc thương lượng truyền thông buộc Facebook và Google trả tiền cho việc sử dụng nội dung tin tức của các hãng truyền thông nội địa trên công cụ tìm kiếm và mạng xã hội, bất chấp các cuộc thảo luận đang diễn ra với Facebook.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tường Vy

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.