Chiều 28/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phát đi thông tin lý giải về tình trạng một số cầu, hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng thấm nước.
Một nguồn tin của Tiền Phong cho hay, sau khi các nhà thầu thực hiện xong sửa chữa hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đơn vị này đã báo cáo Bộ GTVT để xin thu phí trở lại.
Nếu VEC biết nguy cơ, không xử lý, Bộ GTVT biết, cũng không sớm chỉ đạo xử lý, để đến khi cao tốc hàng chục ngàn tỷ đi vào sử dụng sớm hư hỏng mới đi truy trách nhiệm, và chỉ xử lý cấp cao nhất là chủ đầu tư VEC, dư luận có xuôi không?
Sáng 12-10, Pháp Luật TP.HCM đã có mặt trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để ghi nhận việc sửa chữa các ổ gà trên mặt đường cao tốc này. Tại khu vực Km 27 hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng, các ổ gà được xử lý bằng cách trám lại. Tuy nhiên, mấy ngày qua mưa rất lớn nên việc thảm nhựa có vẻ không đạt hiệu quả.
CTCP Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) là đơn vị trực tiếp khai thác dịch vụ tuyến Nội Bài - Lào Cai, tổng quãng đường cao tốc khai thác 805 km, chiếm gần 20% tổng đường cao tốc của Việt Nam.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đang bị chậm tiến độ. Hiện sản lượng các gói thầu xây lắp mới đạt khoảng 77%, chậm 9% so với kế hoạch ban đầu.
Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, phải hoàn thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào năm 2020 để sớm tháo gỡ ách tắc giao thông cho quốc lộ 1, phát triển kinh tế - xã hội Đồng bằng sông Cửu Long.
Tổng mức đầu tư dự án xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa là 2.510 tỷ đồng được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2018 - 2020); giai đoạn 2 (sau năm 2020).
Bộ GTVT vừa có báo cáo Thủ tướng các vướng mắc hợp đồng bán quyền thu phí trên cao tốc TPHCM-Trung Lương giữa Tổng công ty Đầu tư và phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (TCT Cửu Long – đại diện nhà nước quản lý tuyến đường) với Công ty Cổ phần tập đoàn Yên Khánh (Cty Yên Khánh).
Chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng vẫn đang như ngồi trên… đống lửa với khoản nợ vẫn “treo lơ lửng” trên đầu, trong khi số tiền phí thu về mỗi ngày thậm chí không đủ để trả đủ lãi các khoản vay.
Trước lo ngại của các nhà đầu tư BOT tuyến Quốc lộ 1 về dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 sẽ ảnh hưởng đến phương án tài chính hoàn vốn, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, chắc chắn có tác động.
Theo dự báo của một số công ty chứng khoán, thị trường vẫn tiếp tục giằng co trước ngưỡng kháng cự cứng và có thể tiếp tục diễn biến này cho đến khi một cây nến chỉ hướng xuất hiện.