Tại buổi làm việc với tỉnh Cao Bằng chiều 24/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý chủ tương xây dựng Dự án cao tốc nối Cao Bằng với Lạng Sơn. Đây là dự án được đầu tư theo mô hình PPP với tổng kinh phí lên tới 47.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, phía Công ty CP Đầu tư Đèo Cả ngỏ ý tham gia đầu tư chỉ với 20.938 tỷ đồng, giảm hơn 26.000 tỷ đồng so với nghiên cứu trước đó.
Sau khi kết luận của Kiểm toán Nhà nước về dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được công bố, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – chủ đầu tư, tiếp tục lên tiếng lý giải.
Chiều 28/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phát đi thông tin lý giải về tình trạng một số cầu, hầm chui trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng thấm nước.
Một nguồn tin của Tiền Phong cho hay, sau khi các nhà thầu thực hiện xong sửa chữa hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đơn vị này đã báo cáo Bộ GTVT để xin thu phí trở lại.
Nếu VEC biết nguy cơ, không xử lý, Bộ GTVT biết, cũng không sớm chỉ đạo xử lý, để đến khi cao tốc hàng chục ngàn tỷ đi vào sử dụng sớm hư hỏng mới đi truy trách nhiệm, và chỉ xử lý cấp cao nhất là chủ đầu tư VEC, dư luận có xuôi không?
Sáng 12-10, Pháp Luật TP.HCM đã có mặt trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để ghi nhận việc sửa chữa các ổ gà trên mặt đường cao tốc này. Tại khu vực Km 27 hướng Quảng Ngãi - Đà Nẵng, các ổ gà được xử lý bằng cách trám lại. Tuy nhiên, mấy ngày qua mưa rất lớn nên việc thảm nhựa có vẻ không đạt hiệu quả.
CTCP Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) là đơn vị trực tiếp khai thác dịch vụ tuyến Nội Bài - Lào Cai, tổng quãng đường cao tốc khai thác 805 km, chiếm gần 20% tổng đường cao tốc của Việt Nam.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đang bị chậm tiến độ. Hiện sản lượng các gói thầu xây lắp mới đạt khoảng 77%, chậm 9% so với kế hoạch ban đầu.
Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, phải hoàn thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào năm 2020 để sớm tháo gỡ ách tắc giao thông cho quốc lộ 1, phát triển kinh tế - xã hội Đồng bằng sông Cửu Long.
Tổng mức đầu tư dự án xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa là 2.510 tỷ đồng được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2018 - 2020); giai đoạn 2 (sau năm 2020).
Bộ GTVT vừa có báo cáo Thủ tướng các vướng mắc hợp đồng bán quyền thu phí trên cao tốc TPHCM-Trung Lương giữa Tổng công ty Đầu tư và phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (TCT Cửu Long – đại diện nhà nước quản lý tuyến đường) với Công ty Cổ phần tập đoàn Yên Khánh (Cty Yên Khánh).
Năm 2024 khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét. Nền kinh tế dần phục hồi và mở ra tiềm năng phát triển các lĩnh vực mới như công nghệ bán dẫn với sự đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới.