|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Các sản phẩm dành cho thị trường ngách sẽ lên ngôi trong thời đại mua hàng bằng giọng nói

23:57 | 16/10/2019
Chia sẻ
Trong thời đại mua hàng bằng giọng nói, các thương hiệu nhỏ và thương hiệu ngách có thể giúp trợ lí số xác định các sản phẩm dành cho khách hàng riêng của họ.

Cơ hội vươn lên của các thương hiệu phục vụ thị trường ngách

Một chiến thuật khác để phát triển các thương hiệu mà thuật toán có thể đưa lên vị trí đầu tiên trong kết quả tìm thông tin bằng giọng nói của tập khách hàng ngách. 

Những thương hiệu nhỏ có thể tạo ra kết nối cảm xúc với người tiêu dùng bằng cách nhắc tới những giá trị mà họ tôn thờ, đồng thời khơi gợi cảm hứng của họ. Điểm thu hút có thể là phong cách và hình ảnh của thương hiệu. 

Hình ảnh của thương hiệu Harley Davidson gắn với xe máy, hình ảnh của hãng giày Tom gắn với các giá trị đạo đức. Ngay cả những thương hiệu dành cho đại chúng cũng có thể hướng tới thị trường ngách, trong khi vẫn duy trì sự kết nối với người tiêu dùng phổ thông.

mua hang bang giong noi

Trong kỉ nguyên mua hàng bằng giọng nói, việc quản lí khách hàng sẽ trở nên phổ biến và phức tạp thông qua sự am hiểu lòng trung thành của khách hàng. Ảnh: pivot.com

Các thương hiệu nhỏ và thương hiệu ngách có thể giúp trợ lí số xác định các sản phẩm dành cho khách hàng riêng của họ. 

Nếu các nhà sản xuất sản phẩm ngách chia sẻ dữ liệu khách hàng để chứng minh mối liên hệ giữa sản phẩm với một số kiểu khách hàng, tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người mua sẽ rất cao.

Để làm việc đó, các thành tựu trong "lắng nghe xã hội" và Máy học sẽ đặc biệt hữu ích trong bối cảnh hoạt động truyền thông về thương hiệu ngày càng phụ thuộc vào công chúng hơn chính bản thân thương hiệu.

Nhà sản xuất sẽ duy trì lợi thế nếu họ có thể xác định thị hiếu của hàng triệu người tiêu dùng đang thay đổi thế nào theo thời gian thực bằng cách phân tích các bình luận, âm thanh, ảnh và video trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng cần nhiều cách đến thuyết phục trợ lí ảo rằng sản phẩm của họ sẽ mang lại lãi cao khi được bán kèm với những sản phẩm khác. Các công ty thường làm việc đó bằng cách gợi ý các nhà bán lẻ những cách tăng số lượng danh mục - chẳng hạn như sản phẩm chăm sóc da và nước tẩy rửa. 

Sự dịch chuyển từ quản lí danh mục hàng sang quản lí khách hàng

Giờ đây, thương mại trực tuyến đang tạo nên sự dịch chuyển từ quản lí danh mục sang quản lí khách hàng. 

Do khách hàng không phụ thuộc vào siêu thị, các thuật toán có thể gợi ý những sản phẩm từ một danh mục hàng hóa hoàn toàn khác, chẳng hạn như kế hoạch bảo hiểm cho xe máy điện, sách dạy nấu ăn với nồi cơm điện, đồ chơi và bỉm với ghế ô tô.

Trong kỉ nguyên mua hàng bằng giọng nói, việc quản lí khách hàng sẽ trở nên phổ biến và phức tạp thông qua sự am hiểu lòng trung thành của khách hàng. 

Chẳng hạn, một khách hàng mua một chất tẩy rửa thân thiện môi trường có thể mua thêm những sản phẩm thân thiện môi trường khác như nước rửa bát, xà phòng, dầu gội đầu. Một khách hàng mua giày chạy cũng có thể mua thêm quần, áo thể thao và thanh năng lượng.

Thậm chí những nhà sản xuất hiểu biết nhất sẽ phát triển những danh mục sản phẩm cho các đối tượng khách hàng khác nhau. 

Một số người tiêu dùng coi bản thân họ là muốn mua nước tẩy rửa có khả năng làm sạch hiệu quả hơn, những người khác lại lo ngại về tác động môi trường của những hóa chất mà họ sử dụng. 

Chẳng hạn, Tide sản xuất nước giặt Core Tide, dòng Free & Gentle cho những người hay dị ứng, dòng Purclean từ thực vật, dòng giá rẻ Simply. 

Những danh mục đó sẽ trở nên hấp dẫn đối với các trợ lí số như là một cách để đáp ứng nhu cầu của khách hàng chỉ muốn gắn bó với một nhà cung cấp duy nhất.

Nhạc Dương

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.