Kinh doanh

Lần đầu doanh thu Tập đoàn nội thất Ikea vượt 40 tỉ EUR, kế hoạch mở cửa hàng và khởi động thương mại điện tử tại Việt Nam

14:18 | 26/09/2019

Chia sẻ

Doanh thu bán lẻ hàng năm của Ikea vượt ngưỡng 40 tỉ Euro (tương đương 44 tỉ USD) lần đầu tiên trong lịch sử, khi “gã khổng lồ” sản xuất đồ nội thất Thụy Điển mở cửa hàng mới và triển khai thương mại điện tử ở nhiều thị trường, Bloomberg đưa tin.

Doanh thu bán sản phẩm và dịch vụ của Tập đoàn bán lẻ đồ nội thất Ikea tăng 6,5% trong 8 tháng đầu năm 2019 lên 41,3 tỉ EUR, theo tuyên bố ngày thứ Tư (25/9). Đây là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2016.

Screen Shot 2019-09-26 at 1

Minh Tuấn việt hóa.

"Chúng tôi đã vượt qua vài cột mốc lớn", Torbjorn Loof, Giám đốc điều hành của Inter Ikea - nhà nhượng quyền thương hiệu Ikea trên toàn thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. 

Bên cạnh cột mốc đáng chú ý về doanh thu, Ikea còn ghi nhận năm đầu tiên có hơn 1 tỉ lượt khách đến cửa hàng, ông chia sẻ.

Ikea có 433 cửa hàng ở hơn 50 thị trường, hãng đang trong quá trình mở rộng ra quốc tế đầy tham vọng. Công ty đang rẻ nhánh sang Nam Mỹ lần đầu tiên. Công ty nhượng quyền thương mại của Ikea cũng lên kế hoạch mở cửa hàng mới và khởi động thương mại điện tử ở Ukraine, New Zealand và Việt Nam trong những năm tới.

Các thị trường lớn của Ikea đã ghi nhận tăng trưởng mạnh nhất trong năm 2019 bao gồm Đức, Anh, Pháp và Nga, ông Loof cho biết.

Những con số đáng chú ý

Khoảng 12 cửa hàng mới được mở ra trong năm 2019, trong đó bao gồm hai cửa hàng có quy mô nhỏ hơn khi Ikea muốn thử format mới.

Mua sắm trực tuyến được tung ra ở 9 thị trường mới, từ đó giúp doanh thu thương mại điện tử tăng trưởng 43%. Hiện khoản doanh thu này chiếm 7% tổng doanh thu, tăng 2% so với cùng kì năm trước.

Thương mại điện tử giờ có mặt ở gần như toàn bộ thị trường của Ikea và Công ty lên kế hoạch triển khai thương mại điện tử ở những địa điểm còn lại trong 12 tháng tới, ông Loof cho biết.

Khi được hỏi liệu công ty có bị ảnh hưởng bởi thương chiến Mỹ - Trung, Brexit và sự chao đảo của nền kinh tế toàn cầu hay không, ông Loof cho biết Ikea miễn nhiễm một phần với sự biến động, vì mọi người vẫn cần trang hoàng căn nhà của họ.

"Khi nền kinh tế cực kỳ khỏe mạnh, chúng tôi có lẽ không hưởng lợi hoàn toàn từ điều đó", ông Loof cho hay. "Vì vậy khi kinh tế đi xuống, chúng tôi cũng không quá nhạy cảm với điều đó".

Minh Tuấn