|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Các nhà bán lẻ Hàn Quốc lo lắng khi người bán đổ xô vào AliExpress

08:59 | 24/03/2024
Chia sẻ
Theo dữ liệu và các quan chức của công ty, các nhà bán lẻ Shinsegae, SK và Coupang của Hàn Quốc đang cảnh giác cao độ với AliExpress, khi ngày càng có nhiều người bán chuyển sang công ty thương mại điện tử Trung Quốc này do các gói ưu đãi hấp dẫn của họ.

 

Chiến lược của AliExpress đang gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các công ty Hàn Quốc, vì công ty này không chỉ đặt mục tiêu thu hút người mua hàng mà còn thu hút người bán hàng nhờ các kế hoạch đầu tư khổng lồ trong khu vực.

Dữ liệu từ Brich, nhà cung cấp giải pháp mua sắm có trụ sở tại Seoul chuyên hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ và người bán hàng Hàn Quốc khởi đầu hoạt động bán hàng trên AliExpress, cho thấy hơn 10.000 người bán hàng ở đây đã hỏi về dịch vụ đại lý trước khi tham gia nền tảng bán hàng Trung Quốc từ ngày 4 - 20/3.

Người bán ngày càng bị thu hút bởi trang thương mại điện tử Trung Quốc cùng với sự mở rộng nhanh chóng của nhà bán lẻ trực tuyến này tại thị trường Hàn Quốc. Theo dữ liệu từ công ty theo dõi thị trường Mobile Index, ứng dụng AliExpress đã chứng kiến lượng người dùng hoạt động hàng ngày tăng đột biến lên 1,65 triệu vào ngày 18/3, trùng với thời điểm công ty triển khai chiến dịch quảng cáo đặc biệt.

Trong suốt 18 ngày đầu tiên của tháng 3, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trung bình vẫn ở mức đáng kể là 1,33 triệu.

Dữ liệu bổ sung từ Wiseapp Retail Goods tiết lộ rằng số người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) của AliExpress đạt 8,18 triệu trong tháng 2/2024, đánh dấu mức tăng đáng chú ý 130% so với một năm trước.

Sự gia tăng này đã thúc đẩy nền tảng Trung Quốc trở thành ứng dụng mua sắm lớn thứ hai, vượt hai nhà bán lẻ trực tuyến 11th Street và Gmarket của Hàn Quốc, với MAU lần lượt ở mức 7,36 triệu và 5,53 triệu trong cùng kỳ. Tuy nhiên, trang thương mại điện tử Coupang vẫn ở vị trí dẫn đầu không thể tranh cãi với 30,1 triệu MAU.

11th Street, do SK Square điều hành và Gmarket, một chi nhánh thương mại điện tử của Tập đoàn Shinsegae, đang rơi vào tình thế khó khăn trước khả năng cạnh tranh ngày càng giảm của các công ty con thương mại điện tử của họ trong bối cảnh AliExpress ngày càng nổi bật.

Một quan chức của một công ty bán lẻ cho biết: “AliExpress thu hút người bán bằng hoa hồng miễn phí và trên hết, họ cũng có thể mong đợi doanh số bán hàng ở nước ngoài trong tương lai khi AliExpress triển khai hoạt động kinh doanh giúp những người bán lẻ ở đây xuất khẩu các mặt hàng của họ ra nước ngoài”.

AliExpress chưa xác nhận mốc thời gian chính xác cho việc ra mắt dịch vụ, nhưng dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng nửa cuối năm nay. Một nguồn tin khác trong ngành cũng nêu ra khả năng các công ty Hàn Quốc sẽ mất thêm vị thế.

Nguồn tin cho biết phản ứng ban đầu của thị trường đối với AliExpress vẫn vững chắc do khả năng cạnh tranh về giá vô song của nó.

Nguồn tin này nói: “Sức mạnh cốt lõi của AliExpress là nó không chỉ làm hài lòng khách hàng mà cả người bán trên cơ sở bình đẳng. Các công ty bán lẻ Hàn Quốc cuối cùng sẽ mất khách hàng và người bán vào tay nhà bán lẻ thương mại điện tử Trung Quốc trừ khi họ đưa ra các biện pháp đối phó”.

 


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Trần Quang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.